Mưa to bất thường, nhiều tuyến phố ngập úng, cây cối gãy đổ

“Từ bé đến giờ, chưa năm nào được chứng kiến trận mưa to, gió lớn ngay từ mồng Một Tết như năm nay. Chờ mỏi mắt mưa tạnh để đi chúc Tết nhau mà vẫn không đi được đành ngồi nhà chờ hết mưa…”

Đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Phủ Lý 8h30 sáng ngày mồng Một Tết Canh Tý nước ngập lênh láng

Ngay từ rạng sáng mồng Một Tết, mưa đã ào ào đổ xuống như trút nước. Nhiều tuyến đường của thành phố Phủ Lý không thoát ngập úng do trận mưa này. 8h30 phút sáng, đường phố vắng tanh thỉnh thoảng mới có người đi. Tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi ngập nặng, nhiều nhà dân phải be bờ để nước không tràn vào nhà.

Đi chúc Tết sáng mồng Tết, người ta phải dừng xe ái ngại  trước cảnh phố phường ngập lụt
Không thể đợi nước rút, họ phải dằn lòng chạy xe trên những con đường ngập sâu để đi chúc Tết

Chị Nguyễn Thị Ngọc, ngõ 23, đường Nguyễn Viết Xuân, thành phố Phủ Lý nói “Từ bé đến giờ, chưa năm nào được chứng kiến trận mưa to, gió lớn ngay từ mồng Một Tết như năm nay. Chờ mỏi mắt mưa tạnh để đi chúc Tết nhau mà vẫn không đi được đành ngồi nhà chờ hết mưa…”

Mưa chỉ tạnh trong chốc lát rồi lại ào ào như trút nước. Mưa mù trời, đi xe ô tô cũng thấy ngán

Chồng chị Ngọc về  quê Hòa Hậu, Lý Nhân từ hôm trước gọi điện lên thông báo, 8h sáng nay, mưa to gió lớn khu vực này đã làm cây cối gẫy gục. Những vườn roi đỏ trĩu quả cho thu hoạch Rằm tháng Giêng giờ cũng rụng vãn.  Một số nhà dân bị tốc mái. Ngày đầu tiên trong năm, bà con nông dân đã phải gánh chịu thiệt hại…

Một trận giông lớn sáng mồng Một Tết làm nhiều vườn chuối, cây ăn quả của người dân xã Hòa Hậu bị gẫy đổ

Mưa mù trời cả ngày. Không còn không khí của ngày xuân, trận mưa như trút nước đã làm trôi chảy mọi cảm xúc đón chào mùa xuân trong nồng nàn hương thơm của cỏ cây hoa lá, của những ánh nắng xuân chan hòa, của tiếng cười nói chúc tụng nhau. Mưa như trút nước đã át đi mọi âm thanh của ngày mới, năm mới… Tất cả ầm ào những dòng nước đổ xuống từ trời cao. Cảm giác lạnh càng thêm lạnh.

14 giờ chiều, mưa vẫn ào ào chưa ngớt. Hoa trái trong vườn rụng nổi lềnh bềnh. Cây cối xác xơ, nghiêng ngả như vừa trải qua một trận bão

Từ thành phố đến nông thôn, những con đường ít bóng người đi. Mưa cả ngày không ngớt. Hầu hết các gia đình làm cơm cúng gia tiên ngày mồng Một Tết xong ăn uống sum vầy tại nhà, không thể đi thăm chúc Tết họ hàng.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy