Năm 2023, Phủ Lý có 9 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP 3 sao

UBND thành phố Phủ Lý vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP trên địa bàn năm 2023.

Tại hội nghị, các chủ cơ sở có sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2023 đã giới thiệu 9 sản phẩm gồm: trà ướp bông sen, trà hoa súng, đông trùng hạ thảo, rượu sen, rượu đông trùng hạ thảo của HTX Hoàng Trà, xã Phù Vân; Giỏ lục bình đa năng của HTX dịch vụ nông nghiệp xã Trịnh Xá; Dưa chuột của HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Bình, xã Đinh Xá; Bánh đa nướng của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Lý, phường Thanh Tuyền; Bún khô của hộ kinh doanh Ngô Văn Trường, xã Đinh Xá.

Thành phố Phủ Lý có 22 sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 3 sao
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau khi nghe các chủ cơ sở trình bày, giới thiệu về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói và khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm, các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của thành phố Phủ Lý đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm, thảo luận, đánh giá, chấm điểm, phân hạng sản phẩm.

Kết quả, 9 sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đây là các sản phẩm được đánh giá có nhiều cải tiến về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bao bì, nhãn mác theo quy định. Sản phẩm xuất phát từ nhu cầu đời sống, nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tính đến hết năm 2023 toàn thành phố đã có 22 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP 3 sao vượt chỉ tiêu đã đề ra.

Thành phố Phủ Lý có 22 sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 3 sao
Các thành viên Hội đồng tiến hành đánh giá và phân hạng sản phẩm.

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, thành phố Phủ Lý xác định đây là chương trình phát triển kinh tế nông thôn quan trọng, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Những sản phẩm được cấp sao OCOP là những sản phẩm có uy tín và là cơ sở để giúp cho doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh phát triển, góp phần tạo được niềm tin cho người tiêu dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy