Điện lực Miền Bắc triển khai giải pháp điện mặt trời thương hiệu Việt

Công ty hợp tác với SolarBK triển khai giải pháp điện mặt trời BigK có hỗ trợ bảo hiểm sản lượng điện cho các hộ gia đình khi lắp đặt.

Theo đại diện Công ty Dịch vụ Điện lực Miền Bắc (NPSC), do đặc thù hệ số giờ nắng tại miền Bắc thấp hơn các khu vực khác của cả nước, thị trường điện mặt trời miền Bắc gặp nhiều thách thức khi muốn phát triển. Nhiều hộ dân e ngại về hiệu quả của giải pháp điện mặt trời áp mái.

Nhằm giúp người dân an tâm lắp đặt giải pháp điện mặt trời cùng định hướng phát triển ngành điện mặt trời tại Việt Nam, NPSC đã hợp tác với cùng SolarBK phát triển giải pháp điện mặt trời áp mái BigK. Đây cũng là giải pháp điện mặt trời của người Việt, được thiết kế dành cho người Việt.

NPSC tư vấn về giải pháp điện mặt trời BigK trong hội thảo về điện mặt trời.

BigK là giải pháp điện mặt trời áp mái hướng đến đối tượng hộ gia đình, doanh nghiệp và khối sản xuất. Với giải pháp này, khách hàng sẽ nhận thêm gói bảo hiểm sản lượng điện từ tổ chức bảo hiểm BIC thuộc ngân hàng BIDV. Sản lượng điện được bảo hiểm bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống sản sinh, trong thời gian 5 năm kể từ ngày cấp giấy xác nhận bảo hiểm.

Bà Trần Hương Thảo, đại diện SolarBK khu vực miền Bắc cho biết công ty có thế mạnh khi sở hữu chuỗi giá trị hoàn thiện, có nhà máy đặt tại Việt Nam, chủ động phát triển công nghệ giám sát cũng như triển khai nhiều dự án lớn trong nước và quốc tế.

"BigK cũng là giải pháp duy nhất đến thời điểm này có cam kết cho khách hàng, thông qua bảo hiểm sản lượng điện. Điều này khiến khách hàng miền Bắc cảm thấy an tâm hơn, đặc biệt trong những tháng mưa phùn mùa đông", bà Trần Hương Thảo nói.

Khách hàng tại Hoàng Mai, Hà Nội lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời của NPSC với công suất 10,65kWp vào tháng 5/2019.

Với sự hợp tác này, người dân còn hưởng lợi khi vừa sử dụng điện mặt trời có cam kết bảo hiểm, vừa hưởng các dịch vụ điện lực liên quan của Điện lực Miền Bắc.

Ông Trần Minh Đức - Phó giám đốc NPSC cho biết dù mới triển khai hợp tác chưa đầy một tháng nhưng đã nhận sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng. Với đội ngũ nhân sự hùng hậu được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, có trụ sở đóng tại 24 tỉnh thành phía Bắc, NPSC sẽ trực tiếp thực hiện công tác lắp đặt, bảo trì, bảo hành hệ thống... nhằm đem các dịch vụ năng lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Với việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo, chuyển giao giải pháp từ SolarBK, NPSC sẽ chủ động thiết kế, triển khai, thi công hệ thống điện mặt trời BigK và lắp đặt công tơ điện hai chiều trọn gói cho khách hàng khu vực miền Bắc.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp nhận ý kiến đánh giá của khách hàng, gửi yêu cầu lại SolarBK, cùng nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp điện mặt trời BigK ngày càng phù hợp và tiện ích hơn cho người Việt.

Đại diện NPSC nhìn nhận việc lựa chọn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, tin tưởng vào sản phẩm, công nghệ Việt được xem là quyết định quan trọng giúp tiếp thêm niềm tin cho các doanh nghiệp Việt phát triển theo chiều sâu trong lĩnh vực này.

Không chỉ dừng lại ở giải pháp điện mặt trời BigK, SolarBK còn định hướng phát triển công nghệ giám sát sản lượng điện theo hướng thông minh hơn, tích hợp công nghệ Internet vạn vật (IoT) và trong tương lai là blockchain để tinh gọn quá trình cập nhật dữ liệu. Việc này giúp đo đếm dữ liệu từ đó hỗ trợ điều chỉnh thói quen tiêu dùng điện của người tiêu dùng một cách tối ưu. Đây cũng là định hướng mà NPSC muốn hướng đến với mục đích cuối cùng là đem lại cuộc sống tiện nghi hơn cho khách hàng.

Theo số liệu của công ty cung cấp giải pháp điện mặt trời SolarBK, tính đến tháng 5/2019 đã có hơn 120 hộ gia đình và doanh nghiệp triển khai giải pháp này tại miền Bắc với tổng công suất 800kWp. Con số này trên toàn quốc khoảng 3,4MWp.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy