Chuyển đổi số ở Điện lực Kim Bảng

Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số vào phục vụ sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Điện lực Kim Bảng quan tâm và thực hiện thành công công tác số hoá hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây; trạm biến áp trên chương trình và ngoài lưới điện.

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm cho sự phát triển, Điện lực Kim Bảng đã ứng dụng thành công và thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng bằng dữ liệu phần mềm; tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng qua số điện thoại trực, thư, email và trang web.

Bà Kim Thị Vóc, Tổ trưởng Tổ giao tiếp khách hàng (Phòng Kinh doanh - Điện lực Kim Bảng) cho biết: Đơn vị đã ứng dụng thành công và sử dụng thuần thục chương trình phần mềm Cmit, giúp cho việc tìm kiếm, tra cứu thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Hợp đồng, hồ sơ khách hàng được quản lý khoa học theo đơn vị hành chính (xã, thị trấn) rất tiện cho việc tra cứu, sử dụng, khi có thông tin thay đổi. 

Chuyển đổi số  ở Điện lực Kim Bảng
Đầu tư xây dựng dự án cải tạo mạch vòng đường dây trung thế trên địa bàn huyện Kim Bảng.

Hiện nay, Điện lực Kim Bảng đã thực hiện chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện cho 43.163 trong tổng số 47.567 khách hàng; thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 30.740/50.521 hợp đồng; chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây,  trạm biến áp trên chương trình và ngoài lưới điện đạt 100%. Đáng chú ý, Điện lực Kim Bảng đã phát huy triệt để thông tin qua tổng đài chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin (điện thoại, zalo, email) để giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của khách hàng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ. 

Hằng tháng, Điện lực Kim Bảng giao cho bộ phận nghiệp vụ gọi điện cho các khách hàng phát triển mới, khách hàng tách hộ và nắm bắt thông tin về dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Tính đến hết tháng 9/2021, Điện lực Kim Bảng đã tiếp nhận và xử lý tổng số các yêu cầu dịch vụ qua trung tâm chăm sóc khách hàng là 4.013 yêu cầu đề xuất kiến nghị, báo xử lý mất điện, yêu cầu cấp điện... Các yêu cầu qua trung tâm chăm sóc khách hàng đã được đơn vị tiếp nhận và rút ngắn thời gian xử lý nhờ ứng dụng các phần mềm xử lý kịp thời, hiệu quả. 

Nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, năng lực quản trị doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, tạo tâm lý tích cực cho cán bộ, công nhân viên, cũng như nâng cao giá trị niềm tin của khách hàng và đối tác, trong công tác cập nhật, khai thác phần mềm Điện lực Kim Bảng bảo đảm đúng theo hướng dẫn của Công ty Điện lực Hà Nam và EVN Việt Nam. Cụ thể, hệ thống quản lý tài chính (ERP) - phân hệ PayRoll đã sử dụng thành thạo cho việc kiểm soát nhập số liệu và thực hiện tính toán, cập nhật các bảng lương trên hệ thống; hệ thống quản lý nhân sự (HMRS) kiểm soát nhập số liệu và thực hiện các quy trình nghiệp vụ và kiểm tra, xem xét các đề xuất, vướng mắc của đơn vị trong quá trình khai thác, sử dụng phần mềm không để xảy ra sai sót... 

Việc chuẩn hóa làm sạch dữ liệu được ứng dụng trên phần mềm của PayRoll và HMRS. Lưu đồ cập nhật, làm sạch dữ liệu CMIS với các thông tin: Tên khách hàng, địa chỉ điểm đo, mã trạm, mã lộ, hòm hộp cột pha, mục đích sử dụng điện, số điện thoại, địa chỉ email giúp xử lý thông tin liên quan đến khách hàng nhanh chóng, chính xác... Các phần mềm Quản lý an toàn ECP, OMS bảo đảm việc cập nhập thông tin các phiên làm việc, dữ liệu hệ thống, TBA trong OMS được đồng bộ từ CMIS 2021, dữ liệu đối chiếu kiểm soát với dữ liệu được ghi nhận trên công tơ đo xa có độ chính xác cao.

Để nâng cao nhận thức thực hiện chuyển đổi số trong cán bộ, nhân viên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động mọi mặt của đơn vị, Điện lực Kim Bảng yêu cầu mỗi cán bộ, công nhân viên cần tích cực tự học tập, trau dồi kiến thức về công nghệ thông tin, nắm vững chủ trương, định hướng, nhiệm vụ và lộ trình chuyển đối số của EVN vào các khâu quản lý, vận hành.

Trước hết, mỗi cán bộ, công nhân viên cần nền nếp và nâng cao hiệu quả thực thi văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả “5S” vào hoạt động sản xuất, kinh doanh tại nơi làm việc, trên lưới điện cũng như tại kho bãi vật tư. Năm 2021, toàn đơn vị ký cam kết thi đua, tập trung thực hiện hiệu quả, có chiều sâu khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”, “Chúng ta cùng chuyển đổi số” nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Ông Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Tổng hợp, Điện lực Kim Bảng cho biết: Đơn vị đặc biệt quan tâm triển khai, ứng dụng công nghệ mới theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Nam vào mọi hoạt động để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Để thực hiện chuyển đổi số thành công, Điện lực Kim Bảng đặc biệt coi trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên về khả năng ứng dụng các giải pháp mới về công nghệ thông tin và sẵn sàng chuyển đổi số trong quản lý, vận hành lưới điện an toàn, xử lý sự cố lưới điện đúng quy trình, quy định, bảo đảm chất lượng điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.