BHXH Hà Nam đã hỗ trợ được gần 78.000 lao động theo Nghị quyết 116

Triển khai thực hiện Nghị quyết 116 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đến hết ngày 26/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nam đã chi trả cho gần 78.000 lao động với số tiền 175 tỷ đồng.

    BHXH Hà Nam đã hỗ trợ được gần 78000 lao động theo Nghị quyết 116
Cán bộ BHXH tỉnh Hà Nam hướng dẫn người lao động, doanh nghiệp truy cập ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID)

Với số lượng 78.000 người lao động đã được chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN, BHXH tỉnh đã hoàn thành 70% số lượng người dự kiến được hỗ trợ. Cùng đó, 2.800 đơn vị sử dụng lao động được BHXH tỉnh hoàn tất thủ tục giảm 74 tỷ đồng đóng vào quỹ BHTN. Như vậy, BHXH Hà Nam đã hoàn thành việc thực hiện chính sách giảm đóng vào Quỹ BHTN cho người sử dụng lao động từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng tham gia BHTN.

Theo ông Trần Mạnh Toàn, Giám đốc BHXH tỉnh, Hà Nam có khoảng 2.800 đơn vị, 122.000 người lao động đang tham gia BHTN, 12.000 người lao động bảo lưu hưởng hỗ trợ, số hỗ trợ bằng tiền cho lao động trên 300 tỷ đồng, số giảm trừ cho người sử dụng lao động khoảng 74 tỷ đồng. Để thực hiện việc chi trả chính sách hỗ trợ đáp ứng tiến độ thời gian theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Hà Nam đã huy động 100% viên chức, người lao động làm thêm giờ các ngày trong tuần. Mục tiêu đặt ra đối với BHXH tỉnh sẽ rút ngắn thời gian thực hiện hỗ trợ bằng ½ so với yêu cầu của Thủ tướng, phấn đấu đến 15/11/2021 sẽ hoàn thành trên 95% việc hỗ trợ người lao động, đơn vị sử dụng lao động, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.

    BHXH Hà Nam đã hỗ trợ được gần 78000 lao động theo Nghị quyết 116
Người lao động đã ngừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động vì dịch bệnh Covid-19 đến BHXH thị xã Duy Tiên làm thủ tục nhận hỗ trợ  theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

Hiện tại, BHXH đã chi trả qua tài khoản cá nhân cho những lao động đang tham gia BHTN tại doanh nghiệp. Ông Trần Mạnh Toàn cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc chi trả chính sách hỗ trợ cho người lao động qua tài khoản vừa đảm bảo kịp thời, minh bạch đến tận tay họ vừa đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch Covid-19, tránh tiếp xúc trực tiếp. Người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp chỉ cần cung cấp cho doanh nghiệp số tài khoản cá nhân; còn với những thông tin liên quan đến nhân thân cá nhân như số chứng minh nhân dân/căn cước công dân và thời gian tham gia BHTN của họ, cơ quan BHXH sẽ in sẵn ra để người lao động đối soát.

    BHXH Hà Nam đã hỗ trợ được gần 78000 lao động theo Nghị quyết 116
Những lao động đang làm việc tại Công ty TNHH FINETEK Việt Nam (Khu công nghiệp Hoà Mạc - Thị xã Duy Tiên) hạnh phúc khi nhận được tin báo tiền hỗ trợ người lao động tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp đã được chuyển vào tài khoản

Đối với người lao động bảo lưu thời gian tham gia BHTN từ 01/01/2020 đến nay, những lao động đã ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động không ở doanh nghiệp, đã về các địa phương thì có thể thực hiện thủ tục để nhận hỗ trợ qua ứng dụng VssID – BHXH số, qua Cổng dịch vụ công, qua dịch vụ Bưu chính công ích hoặc sẽ được cơ quan BHXH tỉnh/huyện sẵn sàng tiếp nhận trực tiếp đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ của NLĐ, không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy