Robot hình người của Tesla sẵn sàng ra thị trường vào cuối năm sau

Tesla ra mắt nguyên mẫu robot hình người Optimus thế hệ thứ nhất, có tên là Bumblebee, vào tháng 9/2022. Năm nay, hãng đã chia sẻ đoạn video về robot Optimus thế hệ thứ hai.

Robot hình người của Tesla sẵn sàng ra thị trường vào cuối năm sau
Robot hình người Optimus Gen 2. Ảnh: foxnews.com

Thông báo tại cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư, tỷ phú Musk cho biết sau khi hoàn thiện, robot hình người Optimus do Tesla chế tạo có thể thực hiện các tác vụ khó trong nhà máy. Đề cập đến việc Optimus được tích hợp trí tuệ nhân tạo, ông chủ Tesla cho rằng sản phẩm của hãng sẽ nổi trội so với các công ty khác cùng nghiên cứu và phát triển loại robot này. 

Tesla ra mắt nguyên mẫu robot hình người Optimus thế hệ thứ nhất, có tên là Bumblebee, vào tháng 9/2022. Năm nay, hãng đã chia sẻ đoạn video về robot Optimus thế hệ thứ hai có kết cấu hoàn thiện hơn. Ông chủ Tesla đặt cược vào mảng phát triển và kinh doanh robot hình người trong bối cảnh doanh thu và bán hàng của hãng sụt giảm mạnh. Theo báo cáo mới nhất của công ty, lợi nhuận ròng trong quý I/2024 (kết thúc vào tháng 3 vừa qua) chỉ ở mức trên 1,1 tỷ USD, giảm 55% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của Tesla trong quý I giảm 9% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 21,3 tỷ USD. 

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy