Nữ du khách mặc áo dài truyền thống được miễn vé tham quan tại các điểm di tích Huế

Ngày 4/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định miễn vé tham quan di tích đối với phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Theo đó, miễn 100% giá vé tham quan từ ngày 5 đến hết ngày 10/3 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý.

Nữ du khách mặc áo dài truyền thống được miễn vé tham quan tại các điểm di tích Huế
Nữ du khách mặc áo dài truyền thống được miễn vé tham quan tại các điểm di tích Huế (ảnh minh họa).

Việc miễn vé này nhằm thực hiện Đề án Huế - Kinh đô áo dài vào chào mừng 112 năm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thông qua chương trình, tỉnh Thừa Thiên - Huế mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, là một trong những giải pháp nhằm phục hưng áo dài truyền thống để không những xây dựng và phát triển thương hiệu Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam

Bên cạnh đó, đề án nhằm khai thác, phát huy vị thế áo dài Huế trong phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch dịch vụ gắn với áo dài Huế, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Để nội dung đề án lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, Thừa Thiên Huế đã đề ra chương trình hành động thực hiện đề án một cách khoa học, cụ thể. Trong đó, tổ chức "Ngày hội áo dài" trở thành chuỗi sự kiện văn hóa cộng đồng định kỳ 2 lần/năm, từng bước đưa áo dài Huế trở thành trang phục truyền thống trong các không gian văn hóa, hoạt động lễ nghi, lễ hội truyền thống, tạo nét đặc trưng riêng có của vùng đất cố đô Huế.

Nữ du khách mặc áo dài truyền thống được miễn vé tham quan tại các điểm di tích Huế

Thừa Thiên Huế cũng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nghệ nhân, thợ may đo thiết kế áo dài, xây dựng các thương hiệu nổi tiếng về áo dài Huế. Bên cạnh đó, tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, hình thành các điểm trưng bày, trình diễn áo dài, trung tâm, cơ sở may đo áo dài phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Đây không phải lần đầu tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai chương trình ưu đãi này, thông qua chương trình, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, là một trong những giải pháp nhằm phục hưng áo dài truyền thống để không những xây dựng và phát triển thương hiệu Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam mà còn hướng tới trở thành di sản được thế giới công nhận./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy