Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Chiều 21/5, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Trần Văn Khải, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban quản lý Dự án thiết chế công đoàn đã có buổi thăm, làm việc với  LĐLĐ tỉnh để nắm bắt công tác phòng, chống dịch trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Đồng thời, trao hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng cho đoàn viên NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid19
Ông Trần Văn Khải, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban quản lý dự án thiết chế công đoàn thay mặt Tổng Liên đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng  bởi dịch Covid-19.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ đã báo cáo nhanh với đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam về kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong CNVCLĐ. Trong đó, công tác tuyên truyền được các cấp công đoàn đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong CNVCLĐ. Tính đến 12h ngày 20/5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 34 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 đoàn viên; 12.865 người đang cách ly, trong đó cách ly tập trung 1.319 người, cách ly tại nhà 11.546 người. Số đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của tỉnh là 2.936 người, trong đó chủ yếu thuộc khối doanh nghiệp, khối trường học.

Nhằm chung tay với các cấp, ngành phòng, chống dịch Covid-19, với nguồn lực của tổ chức công đoàn và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, từ ngày 11-18/5, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã thăm, tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch và huyện Lý Nhân với tổng số tiền gần 200 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các đồ dùng thiết yếu. Đồng thời, hỗ trợ huyện Lý Nhân 100 thùng rác chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là 5K và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phối hợp với chính quyền đồng cấp khẩn trương thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp. Rà soát đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi làn sống dịch Covid-19 lần thứ 4 để kịp thời đề xuất hỗ trợ theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn.

Nhân dịp này, thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Trần Văn Khải đã trao tặng 50 suất quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trị giá 1 triệu đồng/suất thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, LĐLĐ thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Bình Lục.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy