Tọa đàm “Thúc đẩy vai trò tổ chức của NKT trong việc tham gia thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với NKT trên địa bàn”

Hưởng ứng Ngày quốc tế Người Khuyết tật (3/12), sáng 29/11, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy vai trò tổ chức của NKT trong việc tham gia thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với NKT trên địa bàn tỉnh”.

Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật
Chủ tịch Hội NKT tỉnh Trần Quang Dũng phát biểu khai mạc tọa đàm.

Chủ tịch Hội NKT tỉnh Trần Quang Dũng cho biết, công tác trợ giúp pháp lý đối với NKT, NKT có khó khăn về tài chính trên địa bàn luôn được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn trong công tác trợ giúp lý cho NKT, như: Tổ chức hội chưa tận dụng, khai thác và triển khai đầy đủ các nội dung trong kế hoạch hằng năm của UBND tỉnh, thỏa thuận đã ký giữa hội và Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh; nội dung, chủ đề, lĩnh vực, hình thức phổ biến, tuyên truyền tập huấn chính sách, pháp luật cho hội viên chưa đa dạng…

Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật
Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Nguyễn Văn Tình phát biểu chia sẻ nội dung cơ chế, chính sách trợ giúp pháp lý tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh chia sẻ những khó khăn đối với NKT, nêu những cơ chế, chính sách trợ giúp pháp lý đối với NKT, NKT có khó khăn về tài chính trên địa bàn. Đồng thời, giải thích những quy định của Nhà nước liên quan đến người yếu thế trong xã hội để NKT nắm rõ và yên tâm hơn đối với công tác trợ giúp pháp lý. Đại diện Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh cũng mong muốn địa phương quan tâm đến NKT nhiều hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho NKT tiếp cận việc làm, hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật
Đại diện các tổ chức hội NKT cơ sở phát biểu tham luận.
Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật
Các đại biểu dự tọa đàm.

Cũng tại tọa đàm, các ý kiến tham luận bày tỏ mong muốn Hội NKT tỉnh tổ chức nhiều buổi truyền thông về chính sách trợ giúp pháp lý đối với NKT, NKT có khó khăn về tài chính, tạo điều kiện tốt nhất để NKT có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy