Phường Tiên Nội tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Sáng ngày 15/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023. Đến dự và chúc mừng ngày hội có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Duy Tiên; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an thị xã Duy Tiên; lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ cùng đông đảo nhân dân địa bàn phường Tiên Nội.  

 Phường Tiên Nội là địa bàn có diện tích rộng, đông dân cư, giáp ranh với 5 phường, xã của thị xã Duy Tiên và thành phố Phủ Lý; có tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chạy qua; đặc biệt có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và ngoài nước hoạt động thu hút lượng lớn công nhân lao động. Đây là điều kiện thuận lợi để cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh những yếu tố gây mất ANTT.

Phường Tiên Nội tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Các đại biểu tham dự ngày hội.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tình hình ANTT tại phường Tiên Nội được giữ vững, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã có những bước phát triển mới, được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng tham gia. Thông qua phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng phạm tội; xây dựng và củng cố các mô hình quần chúng tự quản về ANTT.

Phường Tiên Nội tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Các đại biểu ký kết giao ước thi đua thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã phường Tiên Nội.

Đến nay, phường Tiên Nội đã triển khai lắp đặt 32 mắt camera trên các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về ANTT. Mô hình đã phát huy hiệu quả trong phục vụ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn. Cùng với đó các mô hình “Tổ tự quản về ANTT”, mô hình “chung tay giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng”, mô hình “vận động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng” để triển khai các dự án trên địa bàn phường tiếp tục phát huy được hiệu quả. Các tầng lớp nhân dân tích cực, tự giác tham gia thực hiện xây dựng phong trào, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Qua đó, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã có những bước phát triển mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Phường Tiên Nội tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được khen thưởng dịp này.

Tại hội nghị, UBND phường Tiên Nội cũng triển khai mô hình “3 quản, 3 biết” trong công tác tạm trú, lưu trú. Mô hình nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phát huy tính chủ động, tự giác chấp hành quy định về khai báo, đăng ký tạm trú, lưu trú. Đồng thời, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và bảo đảm ANTT trên địa bàn

Các đại biểu đã thông qua nội dung và ký kết giao ước thi đua thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Tiên Nội. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy