Phủ Lý đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa, xử lý tình trạng phơi nông sản, đốt rơm rạ trên các tuyến đường

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Phủ Lý đang trong thời gian thu hoạch lúa vụ Đông Xuân 2022-2023. Trên các tuyến đường đô thị, đường ngoài đô thị, đường địa phương và trên một số đường tỉnh thuộc địa bàn Phủ Lý đang diễn ra tình trạng người dân tập kết lúa, đặt máy tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đặt các vật cản (gạch đá, bao cát, cành cây…) ngăn không cho các phương tiện đi vào khu vực phơi thóc, lúa trong phạm vi lòng, lề đường. Tình trạng trên dẫn đến hệ lụy mặt đường bị thu hẹp, gây mất an toàn giao thông (ATGT) như đường Tuệ Tĩnh, đường Nguyễn Văn Cừ, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Lê Công Thanh kéo dài, đường tỉnh ĐT.491, ĐT.493…

Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng các hộ dân đốt rơm rạ gây khói mù hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến trật tự ATGT, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo Công an thành phố Phủ Lý cung cấp, vào hồi 21 giờ 45 phút ngày 29/5/2023, tại đường Tuệ Tĩnh, xã Liêm Tiết đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông gây hậu quả thương tích về người do nguyên nhân nêu trên.

Phủ Lý đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa xử lý tình trạng phơi nông sản đốt rơm rạ trên các tuyến đường
Quốc lộ 21 đoạn qua thôn 1, xã Phù Vân bị thu hẹp lòng đường vì người dân phơi thóc hai bên lề đường.

Để ngăn ngừa tình trạng mất ATGT trên các tuyến đường và hành vi đốt rơm rạ gây khói mù; UBND thành phố Phủ Lý đã chỉ đạo các phường, xã tập trung tổ chức tuyên truyền về tác hại của hành vi tập kết, tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đốt rơm, đặt các vật cản (bao cát, gạch đá, cành cây…). Vận động nhân dân không được chiếm dụng lòng, lề đường, hè phố gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT đường bộ; hướng dẫn, phổ biến cho người dân các giải pháp sử dụng, xử lý rơm, rạ hiệu quả; Phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đường bộ, lực lượng công an giao thông để ngăn ngừa, xử lý những hành vi vi phạm.

Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, khi xuất hiện hành vi tập kết, tuốt lúa, phơi rơm, đốt rơm thóc, đặt các vật cản (bao cát, gạch đá, cành cây…) trong phạm vi lòng, lề đường gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT đường bộ thì phải tổ chức tuyên truyền, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý; đồng thời thực hiện xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm để tạo tính răn đe.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố, Đội trật tự xây dựng đô thị thành phố Phủ Lý sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra đường bộ, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tình trạng người dân tập kết, tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đốt rơm, đặt các vật cản (bao cát, gạch đá, cành cây…) trong phạm vi lòng, lề đường làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự ATGT; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông theo thẩm quyền; kịp thời thông báo và phối hợp với Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương cấp xã để tuyên truyền, xử lý theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo đảm trật tự ATGT; không được chiếm dụng lòng, lề đường, hè phố, không đốt rơm, rạ gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường không khí và các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy