Niềm vui và mong ước trong dịp 20/10

Năm nào cũng vậy, trong dịp tháng 10, tháng có ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam - ngày 20/10, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm phấn khởi, nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động phong trào do Hội LHPN xã và các chi Hội Phụ nữ (HPN) ở các thôn tổ chức. Như mọi năm, kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay Hội LHPN xã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ, hội viên trong toàn xã. Sau đó, chi HPN ở các thôn cũng tổ chức gặp mặt. Tại hội nghị gặp mặt, chị em sẽ vui liên hoan văn nghệ, cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam; đồng lòng hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Hội LHPN cấp trên và địa phương phát động.

Niềm vui và mong ước trong dịp 2010
Hội viên phụ nữ xã Liêm Phong (Thanh Liêm) biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Ảnh: Thanh Châu

Trò chuyện với chúng tôi, chị Đoàn Thị Du, Chủ tịch Hội LHPN xã Liêm Phong vui vẻ cho biết: Những năm qua, cùng với sự đổi mới đi lên của quê hương, đất nước, đời sống vật chất và tinh thần của chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ ở vùng nông thôn không ngừng được nâng cao. Được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành, của các thành viên trong gia đình và xã hội, chị em ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Không chỉ “đảm việc nhà”, chị em còn cùng chồng chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nhiều chị em còn tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm cao khi tham gia công tác xã hội… Dịp 20/10 năm nay, Hội LHPN xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ. Trong buổi gặp mặt, sau khi ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN xã phát động cán bộ hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu mạnh. Đặc biệt, trong dịp này Hội LHPN xã tập trung tuyên truyền cán bộ, hội viên hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” nhằm nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy trong nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại nếu không may cháy nổ xảy ra. 

Niềm vui và mong ước trong dịp 2010
Hội viên phụ nữ xã tự tin biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân.

Nói về niềm vui của chị em trong dịp 20/10, chị Lại Thị Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN xã cười chia sẻ: Ngoài niềm vui, niềm phấn khởi khi tham gia các hoạt động phong trào do Hội LHPN xã, các chi HPN thôn tổ chức, những năm qua, tuy ở nông thôn nhưng nhiều gia đình, dịp 20/10 chồng, con cũng đã thể hiện sự quan tâm tới các bà, các mẹ, các chị dưới nhiều hình thức. Rất đơn giản, có gia đình chồng cùng vào bếp làm bữa liên hoan vui vẻ, đầm ấm cho cả nhà. Có gia đình, chồng con chu đáo mua hoa, mua quà để tặng; có gia đình chỉ là những lời chúc mừng nhưng chân thành và đầy yêu thương… Với chị em, sự quan tâm dù nhỏ, hoặc dưới hình thức nào của chồng, con cũng đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa. Còn về mong muốn, là phụ nữ, ai cũng mong muốn được quan tâm, yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia.

Hiện nay, tình trạng “trọng nam khinh nữ” còn rất ít, chủ yếu ở một số người cao tuổi, giữ tư tưởng cổ hủ, lạc hậu. Nhiều ông chồng giờ đã chủ động cùng gánh vác việc nhà với vợ. Thời gian qua, ở Liêm Phong phong trào dân vũ thể thao rèn luyện sức khỏe trong hội viên phụ nữ phát triển và lan tỏa rộng rãi. 6/6 chi hội thôn, xóm đều đã thành lập được câu lạc bộ dân vũ, thu hút đông đảo hội viên tham gia (mỗi câu lạc bộ có từ 30 – 40 thành viên tham gia luyện tập thường xuyên). Đi làm về, ăn tối xong, có chị chồng sẵn sàng rửa bát, giục vợ đi tập dân vũ để rèn luyện sức khỏe... Sự quan tâm, động viên, sẻ chia của chồng con từ những việc nhỏ nhất chính là động lực giúp chị em nỗ lực vươn lên. Không chỉ dịp 20/10, chị em luôn mong chồng, con sát cánh, thấu hiểu, sẻ chia, thương yêu, tôn trọng... cùng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Niềm vui và mong ước trong dịp 20/10 của chị em phụ nữ chỉ giản dị vậy thôi…

Niềm vui và mong ước trong dịp 2010
Hội viên phụ nữ xã tích cực luyện tập thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Tiếp lời chị Lại Thị Hoa, chị Đoàn Thị Du vui vẻ nói: Những năm qua, song song với việc phát động cán bộ, hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, Hội LHPN xã còn chú trọng tuyên truyền chị em phấn đấu rèn luyện theo 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước đó là: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu - Đảm đang”. Đặc biệt, hội chú trọng tuyên truyền chị em không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ mọi mặt; trau dồi những kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày; biết quan tâm chăm lo sức khỏe của bản thân; tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương… nhằm tạo được sự tin tưởng, tôn trọng từ gia đình và cộng đồng xã hội.

Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, thời gian tới, Hội LHPN xã Liêm Phong tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tích cực hưởng ứng thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, xứng đáng là người xây tổ ấm gia đình, đồng thời góp phần tích cực trong xây dựng và đổi mới quê hương. 

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy