Hội Người mù tỉnh tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em

Sáng 30/6, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.  

Hội Người mù tỉnh tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em
Các đại biểu dự hội nghị.

 HNM tỉnh hiện có hơn 1 nghìn hội viên, trong đó hội viên nữ là 585, chiếm 54%. Thời gian qua, HNM tỉnh luôn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giúp phụ nữ, trẻ em khiếm thị một cách toàn diện. Tổ chức nhiều hoạt động như, giao lưu văn hoá văn nghệ, giáo dục, đào tạo nâng cao tri thức và đời sống tinh thần cho hội viên nữ khiếm thị; tặng quà chia sẻ với hội viên nữ trong các dịp lễ, tết, trong đợt dịch Covid 19 bùng phát; tổ chức các lớp tập huấn và đào tạo nghề; tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế…

Trong 25 năm qua, hội đã quan tâm đào tạo cho 222 chị em biết sử dụng chữ Braille, 156 chị em biết sử dụng điện thoại thông minh và sử dụng CNTT; trợ cấp thăm hỏi cho 4.000 lượt chị em với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Nhằm giúp chị em được vay vốn quỹ Quốc gia về việc làm để lao động sản xuất tăng thu nhập, hội đã giúp hơn 800 lượt chị em vay với số vốn quay vòng là hơn 4,7 tỷ đồng.

Hưởng ứng Chương trình hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm tình thương”, hội đã đề nghị ủy ban mặt trận tổ quốc các cấp, hội nữ doanh nhân, các tổ chức hảo tâm và dòng họ tỉnh Hà Nam làm mới và sửa nhà cho 29 chị em hội viên với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.  Đặc biệt với trẻ em khiếm thị đã được hội thăm hỏi trợ cấp thường xuyên hàng năm. 25 năm qua đã có118 trẻ em khiếm thị được hội giúp đỡ trưởng thành, được đi học có nhiều em học lên cao đẳng, đại học và có việc làm, có gia đình ổn định…

Thời gian tới, HNM tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên phụ nữ đoàn kết, nâng cao ý thức chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ, Nghị quyết của hội và các quy định của địa phương; thực hiện tốt 02 cuộc vận động của Trung ương hội về “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và cuộc vận động “Cải cách hành chính”.

Tổ chức các lớp tập huấn truyền nghề phù hợp, các lớp nâng cao kỹ năng để thu hút hội viên nữ tham gia học tập, động viên các chị em tham gia các lớp do Trung tâm đào tạo phục hồi chức năng do HNM Việt Nam tổ chức. Duy trì và phát triển các cơ sở sản xuất tăm tre và dịch vụ xoa bóp cho hội viên nữ.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nữ và trẻ em nhân dịp các ngày lễ, Tết; tích cực tham mưu, đề xuất với các ban, ngành quan tâm tạo điều kiện để các trẻ em mù trong độ tuổi đi học được đến trường hòa nhập với trẻ em sáng mắt…

Hội Người mù tỉnh tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em
Lãnh đạo HNM tỉnh cùng Đại đức Thích Thiện Tâm, trụ trì Chùa Hoa Lâm thôn Đồng Tâm, xã Đồng Du (Bình Lục) trao quà cho các cháu trẻ em là con phụ nữ khiếm thị.

Cũng tại hội nghị, HNM tỉnh đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Thiện Tâm, trụ trì Chùa Hoa Lâm, thôn Đồng Tâm, xã Đồng Du (Bình Luc) đã tặng quà cho trẻ em khiếm thị và con hội viên dưới 16 tuổi với 61 suất quà tổng số tiền hơn 37 triệu đồng.                                                      

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy