Bệnh viện 19-8 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách ở xã Nhân Bình

Ngày 25/2/2023, Đoàn cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện 19-8, Bộ Công an tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng là người có công, hộ nghèo trên địa bàn xã Nhân Bình, huyện Lý Nhân.

Tại đây, người có công, hộ nghèo của xã Nhân Bình đã được các y bác sỹ có chuyên môn cao của Bệnh viện 19-8, Bộ Công an khám tổng quát về: đo huyết áp; răng hàm mặt; tai mũi họng; nội khoa; ngoại khoa; tim mạch và chuyên khoa mắt. Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân, bác sĩ chỉ định các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết.

Bệnh viện 198 khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã Nhân Bình
Đối tượng chính sách xã Nhân Bình được các y, bác sỹ có chuyên môn cao của Bệnh viện 19-8, Bộ Công an thăm khám.

Trong quá trình khám bệnh, các y, bác sỹ còn tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý tim mạch phổ biến.

Cùng với thăm khám, sàng lọc, đánh giá tình trạng sức khoẻ, các đối tượng chính sách, hộ nghèo còn được cấp phát một đơn thuốc miễn phí trị giá khoảng 700 nghìn đồng. Tổng số thuốc cấp phát tại chương trình trị giá hơn 200 triệu đồng.

Bệnh viện 198 khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã Nhân Bình
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện 19-8, Bộ Công an trao tặng thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã Nhân Bình.

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí là hoạt động ý nghĩa thể hiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện 19-8, Bộ Công an trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Nhân Bình nói riêng, cả nước nói chung. Qua đó góp phần thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, cũng như tinh thân “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy