Đảng bộ xã Đồng Du chú trọng công tác phát triển đảng viên

Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của tổ chức đảng. Từ nhận thức trên, thời gian qua, Đảng bộ xã Đồng Du (Bình Lục) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên của đảng bộ có bước chuyển tích cực.

Chi bộ thôn An Bài 2 là một trong những điển hình về công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Đồng Du. Từ đầu năm đến nay, chi bộ đã kết nạp được 2 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên trong chi bộ lên 50 đồng chí và dự kiến tiếp tục kết nạp 1 đảng viên vào dịp cuối năm. Trao đổi về kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên, đồng chí Lê Văn Cấp, Bí thư Chi bộ thôn An Bài 2 cho biết: Thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên, chi bộ ban hành nghị quyết chuyên đề, xây dựng chỉ tiêu cụ thể, phù hợp, khả thi theo từng năm. Ban chi ủy giao nhiệm vụ cho từng tổ chức đoàn thể về đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu thuận lợi cho đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện nhân tố tích cực để cử đi học lớp nhận thức về Đảng, tạo nguồn kết nạp ổn định, chất lượng. Trong đó, có sự quan tâm đặc biệt đến những thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc đã học xong các trường trung cấp, cao đẳng, đại học về công tác, lao động tại địa phương, tạo nguồn để bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ cho nhiệm kỳ kế tiếp.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ thôn An Bài 1, Đảng bộ xã Đồng Du (Bình Lục).

Chia sẻ về quá trình phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đảng viên trẻ Lương Văn Thiều, Chi bộ thôn An Bài 2, tâm sự: Được cấp ủy, chi bộ thôn tin tưởng giao nhiệm vụ đảm nhiệm chức danh thôn đội trưởng, những năm qua, tôi luôn chủ động tham mưu cấp ủy, ban lãnh đạo thôn chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở thôn; phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự, tuyển gọi thanh niên lên đường nhập ngũ. Với sự nỗ lực của bản thân và được cấp ủy, chi bộ thôn định hướng, tạo điều kiện giúp đỡ, tháng 3/2024 tôi đã được kết nạp vào Đảng. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là động lực lớn để tôi tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, quê hương giàu đẹp.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đồng Du nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra chỉ tiêu kết nạp 20 đảng viên mới. Để thực hiện tốt chỉ tiêu này, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên, giao chỉ tiêu tới từng chi bộ, trong đó ưu tiên phát triển đảng viên là quần chúng ưu tú trẻ tuổi, nữ giới và chú trọng phát triển đảng viên ở chi bộ nông thôn, xem đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, xếp loại hằng năm. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm tháo gỡ khó khăn cho những chi bộ có tính đặc thù, chi bộ nhiều năm không kết nạp được đảng viên mới; phân công các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy, đảng ủy viên dự sinh hoạt tại các chi bộ cơ sở, từ đó nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Cùng với đó, các cấp ủy thuộc đảng bộ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là làm tốt công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ.

Xác định nguồn phát triển đảng viên chủ yếu là trong các tổ chức đoàn thể, Đảng ủy xã Đồng Du quan tâm theo dõi, tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp; gắn nội dung sinh hoạt hội, đoàn thể với chăm lo đời sống và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện những cá nhân tiêu biểu, điển hình để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng. Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, các ban chi ủy chi bộ tiến hành phân loại, chọn lựa quần chúng ưu tú, lập danh sách cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; giao nhiệm vụ để thử thách và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ cho quần chúng ưu tú được rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng... Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã Đồng Du đã chọn cử 62 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó, kết nạp 22 đảng viên mới (đạt 110% chỉ tiêu kế hoạch của cả nhiệm kỳ). Riêng 9 tháng năm 2024, Đảng bộ xã đã kết nạp 9 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 327 đảng viên, tham gia sinh hoạt ở 12 chi bộ. Qua rèn luyện, phấn đấu, nhiều đảng viên trẻ đã được tin tưởng, tín nhiệm, bầu giữ các chức vụ trong cấp ủy và lãnh đạo, quản lý ở thôn.

Đồng chí Trần Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Du cho biết: Có được kết quả trong công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ quan tâm, theo dõi quần chúng thuộc địa bàn quản lý; làm tốt công tác phát hiện nguồn, động viên, giúp đỡ để bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới, Đảng bộ xã tiếp tục chỉ đạo các chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm bắt tình hình, kịp thời động viên đoàn viên, hội viên, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, những người tâm huyết với phong trào đoàn thể phấn đấu để bồi dưỡng, giúp đỡ, tạo nguồn phát triển đảng.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy