kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Cristiano Ronaldo kiếm nhiều tiền nhất giới bóng đá

Cristiano Ronaldo kiếm nhiều tiền nhất giới bóng đá

Cập nhật tin thể thao ngày 18-10, theo nghiên cứu mới nhất từ tạp chí Forbes, Ronaldo vẫn là cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất giới bóng đá sau khi anh tới thi đấu tại Saudi Arabia.

Mặc dù phong trào chi tiền khổng lồ để chiêu mộ siêu sao trên thế giới có phần giảm đi sau khoảng 1 năm, do khí hậu khắc nghiệt và điều kiện sống kém, là những lý do khiến nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu từ chối lời mời tới Saudi Pro League. Những tân binh tới với Saudi Pro League mùa hè vừa qua đều không phải thuộc hàng sao số, như Moussa Diaby, Ivan Toney hay Marcos Leonardo.

Cristiano Ronaldo kiếm nhiều tiền nhất giới bóng đá
Ronaldo vẫn kiếm tiền nhiều nhất giới bóng đá khi sang Saudi Arabia thi đấu. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, những cầu thủ tiên phong trong làn sóng này vẫn đang nhận mức lương khổng lồ. Theo tạp chí Forbes, 3/4 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới hiện nay đều đến từ Saudi Pro League, và người đứng đầu danh sách không ai khác chính là Cristiano Ronaldo.

Theo Forbes, Ronaldo kiếm được 285 triệu USD mỗi năm, trong đó 220 triệu USD đến từ Al Nassr (bao gồm lương và thưởng). 65 triệu USD còn lại đến từ các nguồn thu nhập khác, như quảng cáo và kinh doanh.

Năm 2024 đánh dấu nhiều mốc quan trọng của CR7, như việc cán mốc 900 bàn thắng và 900 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Ronaldo cũng bắt đầu đăng bài trên YouTube, thu hút số lượng người theo dõi tăng lên chóng mặt.

Người đứng thứ hai trong danh sách là Lionel Messi với 135 triệu USD mỗi năm. Lương và thưởng của Messi tại Inter Miami là 60 triệu USD, chưa bằng một phần ba so với Ronaldo tại Al Nassr. Tuy nhiên, Messi lại kiếm được nhiều hơn ở khoản thu nhập ngoài bóng đá, với 75 triệu USD (hơn 10 triệu USD so với Ronaldo).

Cầu thủ có thu nhập cao thứ ba hiện tại là Neymar, với 110 triệu USD mỗi năm. Dù gần như không thi đấu vì chấn thương trong năm qua, anh vẫn kiếm được 80 triệu USD từ Al Hilal, cùng 30 triệu USD từ các nguồn ngoài bóng đá nhờ vào bản quyền hình ảnh.

QĐND

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy