Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan

Chiều 15/8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tiếp tục tổ chức phiên chất vấn, trả lời chất vấn về các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên chất vấn.

Tin liên quan

Cùng dự phiên chất vấn tại Nhà Quốc hội có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên chất vấn.

Dự phiên chất vấn tại điểm cầu Hà Nam có các đồng chí: Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường…

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trả lời chất vấn.

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, các ý kiến chất vấn của Đại biểu Quốc hội và trả lời của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan về các nhóm vấn đề: Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông sản (thị trường đầu ra bị thu hẹp, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, một số mặt hàng nông sản chủ lực bị rớt giá, thu nhập, đời sống của người nông dân bị ảnh hưởng...). Hoạt động khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; giải pháp tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng, thu hồi diện tích đất trồng lúa, bảo đảm an ninh lương thực và xuất khẩu gạo.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan
Phó Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam Phạm Hùng Thắng chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 Tại phiên chất vấn, đại biểu Phạm Hùng Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giải pháp trong thời gian tới để khắc phục tình trạng liên kết sản xuất với tiêu thụ nông sản ở một số địa phương còn chậm, liên kết theo chuỗi giá trị để thúc đẩy cơ giới hóa còn hạn chế; kết nối liên vùng, kết nối thị trường còn rời rạc; chi phí logistics còn cao; việc đổi mới sáng tạo chưa trở thành động lực phát triển ngành nông nghiệp.

Phát biểu kết luận ngày làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Các vị Đại biểu Quốc hội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng dành cho phiên chất vấn, các câu hỏi chất vấn có chất lượng, sát với đời sống thực tiễn và nguyện vọng của cử tri. Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các vị Bộ trưởng, trưởng ngành đã trả lời với tinh thần trách nhiệm cao. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các Đại biểu Quốc hội đánh giá cao phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng và tán thành các giải pháp được đề xuất ngay tại nghị trường.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị các Bộ triển khai hiệu quả các giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục các vấn đề đã nêu tại phiên chất vấn. Đề nghị Chính phủ, các Bộ trưởng nghiên cứu tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của Đại biểu Quốc hội, đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục triệt để những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại hiện nay.

Đối với các đại biểu chưa được trả lời, hoặc nội dung trả lời chưa rõ, chưa được chất vấn tại hội nghị, đề nghị gửi văn bản tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội để nhận được câu trả lời cụ thể từ các Bộ trưởng.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy