Học và làm theo gương Bác ở Chi bộ Phòng Tài chính Kế toán, Công ty Điện lực Hà Nam

Chú trọng nâng cao chất lượng công tác tham mưu quản lý tài chính; xây dựng và duy trì phong cách làm việc khoa học; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là những việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Chi bộ Phòng Tài chính Kế toán (TCKT), Công ty Điện lực Hà Nam.

Đảng viên Chi bộ Phòng TCKT kiểm tra hồ sơ lưu trữ.

Thời gian qua, Phòng TCKT đã có những những giải pháp thiết thực, mạnh mẽ trong công tác quản lý tài chính và đã mang lại những kết quả đáng mừng cho Công ty Điện lực Hà Nam.

Nổi bật là trong công tác quản lý chi phí, để bảo đảm bám sát kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, Phòng TCKT đã tham mưu với Công ty Điện lực Hà Nam kiểm soát chặt chẽ dòng tiền cũng như chi phí giá thành, đặc biệt là chi phí biến động gồm: Chi phí vật liệu, công tơ, tụ bù hạ thế…

Riêng năm 2018, công ty tiết kiệm được 8,571 tỷ đồng chi phí biến động (kế hoạch tiết kiệm được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao là 6,252 tỷ đồng). Trong đó, chi phí vật liệu tiết kiệm hơn 3,4 tỷ đồng; các dịch vụ mua ngoài khác tiết kiệm hơn 1,5 tỷ đồng; chi phí công tơ tiết kiệm hơn 1,18 tỷ đồng…

Về công tác thẩm tra, quyết toán đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, chi bộ tham mưu với Đảng ủy công ty triển khai các dự án bảo đảm tuân thủ theo đúng các quy định để sớm đưa công trình vào vận hành cung cấp điện và trích khấu hao kịp thời bảo đảm chất lượng điện và giảm được tổn thất điện năng, nâng cao sản lượng điện thương phẩm phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Đức Đạt (đảng viên Chi bộ Phòng TCKT) cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi và đảng viên của chi bộ đề cao việc tham mưu các giải pháp tiết kiệm chi phí, phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành... Riêng năm 2018, với việc tiết kiệm chi phí trên từng gói thầu, Công ty Điện lực Hà Nam đã giảm được chi phí phân phối bình quân và chi phí biến động bình quân so với kế hoạch Tổng công ty giao.

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cấp ủy chi bộ, lãnh đạo Phòng TCKT chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và kiểm tra việc thực hiện chế độ quản lý tài sản; hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc thực hiện thủ tục giao nhận, tăng giảm, kiểm kê tài sản cố định, vật tư thiết bị của Công ty Điện lực Hà Nam và các đơn vị trực thuộc; phối hợp đôn đốc các đơn vị tổ chức thanh lý vật tư thiết bị kém và tài sản không có nhu cầu sử dụng để thu hồi vốn lưu động bổ sung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tránh tình trạng tồn kho gây lãng phí nguồn vốn và không tối ưu hóa được chi phí.

Đáng chú ý, năm 2018 là năm Tổng công ty giao chỉ tiêu công nợ đầu tư xây dựng rất thấp (12,464 tỷ đồng), nhưng khối lượng công trình thực hiện trong năm lại rất lớn và nhiều hơn các năm trước nên để tối ưu hóa chi phí đầu tư, cấp ủy chi bộ, lãnh đạo Phòng TCKT chỉ đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý tốt giá thành, quyết liệt đôn đốc nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh công tác nghiệm thu, quyết toán và hoàn thành việc giải ngân dứt điểm cho các dự án không để tình trạng dư nợ đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn tăng cao.

Nhờ vậy, năm vừa qua, công nợ đầu tư xây dựng củaCông ty Điện lực Hà Nam chỉ còn lại 10,7 tỷ đồng, góp phần làm hệ số khả năng thanh toán ngắn hạn của Công ty Điện lực Hà Nam tăng lên, đạt mức 1,04 điểm được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng Giấy khen về thành tích tối ưu hóa chi phí.

Đồng chí Lưu Lan Anh, Bí thư Chi bộ Phòng TCKT cho biết: Nghiêm túc triển khai việc quán triệt học tập và khuyến khích những việc làm sáng tạo phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hằng năm, chi bộ và từng cá nhân đều đăng ký nội dung làm theo Bác, cam kết không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Việc đăng ký làm theo Bác cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày. Việc làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và của chi bộ từ nhiều năm qua.

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phát huy dân chủ, đề cao vai trò của người đứng đầu và của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực để nhiều năm qua Chi bộ Phòng TCKT luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy