Vì sao bạn không thể ngừng yêu quê hương của mình...

Quê hương là nơi chứa đựng tất cả những kỉ niệm đẹp đẽ của bạn. Khi học trung học, bạn nóng lòng muốn xa quê để lên thành phố lớn, và sau đó chính bạn sẽ nhận ra rằng điều gì đã khiến bạn yêu và tự hào về quê mình đến vậy.

1. Nơi có mái ấm của bạn

Quê hương là nơi bạn đã lớn lên, là nơi bạn biết như thế nào là yêu thương. Nơi gắn liền với tiếng võng đung đưa thuở nhỏ, nơi bạn được học ăn, học nói, học gói, học mở.

2. Nơi có những món ăn bạn yêu thích

Vì sao bạn không thể ngừng yêu quê hương của mình

Bạn thường lên kế hoạch cho tất cả các bữa ăn của mình trong những lầ về quê. Bánh mì tròn, pizza, bánh mì kẹp thịt – những món ăn bạn cực kì yêu thích hay đơn giản hơn chỉ là những món ăn mà mẹ nấu. Về quê cuối tuần cũng giống như đi nghỉ dưỡng vậy, bạn được nghỉ ngơi và ăn uống thỏa thích.

3. Nơi có gia đình của bạn

Quê hương là nơi có ba mẹ, anh chị em và tất cả những người thân yêu trong gia đình, nơi để bạn có thể chia sẻ mọi đắng cay ngọt bùi của cuộc sống xa nhà. Hơn nữa, quê hương là gia đình, là nơi duy nhất mà bạn nhận được tình yêu thương vô bờ bến.

4. Nơi bạn chẳng bao giờ sợ lạc đường

Bạn không bao giờ phải sử dụng hướng dẫn chỉ đường khi ở nhà bởi từng ngõ ngách, từng con phố hay từng ngõ xóm, từng bản làng đã quá quen thuộc với bạn.  Bạn có thể đi bất cứ đâu bạn muốn đi, đến bất cứ nơi nào bạn muốn đến. Và dù bạn có đến con ngõ nào thì chúng sẽ đem lại cho bạn cảm giác quen thuộc và thân thiết đến lạ.

5. Nơi có những bạn bè cùng trang lứa

Không giống như những người bạn đại học, những người bạn cùng trang lứa ở quê sẽ rất chân thành và dễ mến bởi các bạn có tuổi thơ cùng nhau. Khi đi học xa về, chỉ cần gặp nhau  là có bao nhiêu chuyện để kể hay mỗi dịp sinh nhật của ai đó là cùng nhau quây quần lại để ăn bánh kem, để kể về câu chuyện đại học, kể về việc làm thêm  và vô vàn những chủ đề khác nữa.

6. Nơi chứa đựng kí ức tuổi thơ của bạn

Sân bóng mà bạn hay đá bóng cùng lũ bạn mỗi chiều, ngôi nhà của cô bạn thân thời cấp hai, bãi cỏ nơi bạn hay thả diều mỗi mùa hè sang hay ngôi trường cấp ba – một thời thanh xuân. Tất cả đều là kí ức mà có thể bạn sẽ không bao giờ quên.

7. Nơi luôn chào đón bạn quay trở về

Bạn có thể đến và đi, nhưng quê hương của bạn sẽ luôn ở đó để chờ đón bạn trở về sau những lần vấp ngã, kiệt sức hay tủi thân. Quê hương sẽ luôn là một phần của bạn, và bạn cũng sẽ luôn là một phần thuộc về quê hương.

8. Nơi có hương vị quê

Thật sự không có quán ăn nào giống quán ăn tại nhà của bạn. Những món ăn đặc sản ở quê – những món mà dù ở nơi đất khách quê người có, nhưng sẽ không bao giờ đậm vị như những món ăn đó./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy