Tết Độc lập

Tết Độc lập, từ nông thôn tới thành phố đâu đâu cũng cờ, hoa rực rỡ; không khí hân hoan, tươi vui, phấn khởi, rộn rã khắp nơi nơi.

Giữa những ngày thu dịu mát, trong không khí phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh mùng 2/9 (1945-2022), nhìn những gương mặt rạng ngời niềm vui của mọi người, trong đầu tôi chợt vang lên câu thơ đầy tự hào của nhà thơ Nguyễn Đình Thi trong bài thơ “Đất nước”: “Xiềng xích chúng bay không khóa được/Trời đầy chim và đất đầy hoa/Súng đạn chúng bay không bắn được/Lòng dân ta yêu nước thương nhà”.

Tết Độc lập ở quê tôi vui lắm. Nhà nào cũng treo cờ Tổ quốc trước cổng. Trên hệ thống loa công cộng vang lên những bài hát cách mạng đầy khí thế và hào hùng… Đường làng trở nên đông vui, nhộn nhịp khi “đón” những người con đi xa tranh thủ về thăm quê, thăm họ hàng. Sân nhà văn hóa thôn sôi nổi diễn ra các trận giao hữu thể thao… người chơi, người cổ vũ cùng nói cười, hò reo vui vẻ. 

Tết Độc lập
Tết Độc lập đâu đâu cũng cờ hoa, khẩu hiệu rực rỡ.

Tết Độc lập nhà nhà đoàn tụ. Trong không khí ấm áp tình yêu thương, các bậc cha chú không quên nhắc nhở con cháu phải luôn ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha ông đi trước trong các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc để con cháu được hưởng cuộc sống tự do và hạnh phúc. Để có hòa bình, độc lập hôm nay, biết bao hy sinh mất mát, biết bao máu xương đã đổ xuống… 

Tết Độc lập, mọi người trong gia đình cùng xem lại những thước phim tư liệu lịch sử quý giá, cùng xem lại hình ảnh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Quảng trường Ba Đình lịch sử với câu nói nổi tiếng thể hiện tình yêu và sự trân trọng của Bác dành cho toàn thể nhân dân “Tôi nói đồng bào nghe rõ không?” – ai cũng xúc động nghẹn ngào.   

Tết Độc lập – Tết của niềm vui và lòng tự hào dân tộc. Là Tết của lòng biết ơn, trân trọng những giá trị và thành quả to lớn của cha ông trong công cuộc dựng nước và giữ nước suốt chiều dài lịch sử. Là Tết của niềm tin, niềm hy vọng và sự tiếp nối không ngừng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và đổi mới quê hương. 

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy