Bà Phan đi lễ mùa dịch

Bà Phan là người sùng đi lễ. Năm trước dịch Covid-19 căng thẳng, không đi lễ được, bà buồn bực lắm. Năm nay, bà nghĩ đã thực hiện “bình thường mới”, đi lại bình thường nên đã lên kế hoạch để đi lễ ngay từ những ngày đầu năm.

Bà Phan đi lễ mùa dịch
Ảnh minh họa

Chồng và các con bà khuyên can, dù đã thực hiện bình thường mới nhưng cơ quan chức năng vẫn đặc biệt khuyến cáo người dân thực hiện tốt “5K”. Vả lại hiện tại số ca F0 vẫn không ngừng tăng ở trong tỉnh cũng như các địa phương khác. Bà Phan đã ngoài 60 tuổi, lại có bệnh nền. Chồng bà cũng vậy. Đấy là còn chưa kể nhà còn có bố mẹ già tuổi cao sức yếu, cụ ông chưa tiêm vắc - xin phòng Covid-19 được vì sức khỏe không bảo đảm. Vì thế, chồng và con khuyên bà chỉ nên đi lễ một vài điểm gần nhà, nơi không quá đông người, vừa vẫn đáp ứng nguyện vọng tâm linh, vừa bảo đảm an toàn phòng dịch. Nhưng bà Phan không đồng ý. Bà nói nhiều người trong câu lạc bộ dưỡng sinh của bà vẫn đi, có sao đâu. 

Sau khi đi lễ ở một số điểm về, đang chuẩn bị để đi một điểm ở xa thì bà Phan có dấu hiệu ho, sốt, được xác định mắc Covid-19. Cả nhà phải thực hiện cách ly, xét nghiệm, và lần lượt đều dương tính với SARS-CoV-2. Hai vợ chồng bà Phan và bố mẹ già phải đi bệnh viện điều trị vì có dấu hiệu bệnh rõ ràng. Con dâu, con trai và các cháu nghỉ làm, nghỉ học điều trị tại nhà. 

Sau mấy ngày điều trị trong bệnh viện, sức khỏe hai vợ chồng bà Phan đã khá hơn nhiều. Tuy nhiên, bố mẹ già thì không như vậy, cụ ông phải thở máy. Đêm qua có một cụ chưa tiêm vắc - xin phòng Covid-19, mắc nhiều bệnh nền, khi vào viện phải thở máy, không qua khỏi, cả phòng bệnh bên cạnh cùng với sự thương cảm ai cũng lo lắng. Bà Phan thì lo lắng gấp bội, và ân hận. Lỡ như bố mẹ chồng có mệnh hệ gì thì bà ân hận cả đời… Lúc này bà mới nghĩ, lẽ ra nên nghe lời khuyên can của chồng và các con thì cả gia đình đã không rơi vào tình cảnh này.

Yên Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy