Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

Nhằm kịp thời động viên, biểu dương cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương đang thực hiện chiến dịch cấp CCCD, đồng thời kiểm tra tiến độ thực hiện, sáng 26/3, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, động viên CBCS tại một số điểm cấp CCCD lưu động của Công an huyện Lý Nhân, Công an huyện Bình Lục và Công an TP. Phủ Lý.

Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tiến độ cấp thẻ căn cước công dân
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra việc thực hiện cấp CCCD tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Tại những nơi đoàn đến, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao tinh thần quyết tâm của Công an các đơn vị, địa phương; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của CBCS tham gia chiến dịch cấp CCCD; động viên CBCS tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện chiến dịch cấp CCCD; rút kinh nghiệm những khâu còn hạn chế, phát huy những sáng kiến, có phương pháp, cách làm sáng tạo để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả cấp CCCD.

Lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia làm CCCD. Bố trí thêm nhân lực, máy móc, phương tiện phục vụ việc thu nhận hồ sơ và chủ động thời gian phù hợp, không để xảy ra trường hợp máy chờ người hoặc người chờ máy, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được Bộ Công an giao.

Trong những ngày qua, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Hà Nam đang tập trung quyết liệt thực hiện chiến dịch cấp CCCD. Hàng trăm CBCS không quản ngày đêm, chia ca làm việc với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ” kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ nhằm đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu đề ra.

Các tổ lưu động cấp CCCD theo hình thức cuốn chiếu đối với các thôn, tổ dân phố trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều phương pháp, cách làm hiệu quả để đạt được tiến độ đề ra. Trong đó, các trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được ưu tiên tiếp nhận làm thủ tục trước, các trường hợp khác đến đăng ký sẽ được cấp số thứ tự, bảo đảm việc tiến hành các thủ tục được thuận lợi, chính xác và nhanh gọn nhất cho nhân dân, khiến người dân cảm thấy hài lòng.

Toàn tỉnh Hà Nam có 720 nghìn trường hợp người từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện được cấp CCCD. Đến nay, Công an tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận, thực hiện trên 60 nghìn hồ sơ CCCD. Các tổ công tác và CBCS vẫn tiếp tục miệt mài ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD; quyết  tâm của toàn lực lượng Công an là đẩy nhanh hơn nữa tiến độ cấp CCCD, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân với tinh thần vì nhân dân phục vụ./.

Dũng Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy