4 đối tượng lĩnh án vì sử dụng bằng giả

Chiều 21/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Chanh (trú tại thôn Hàn Mạc, xã Hưng Công, huyện Bình Lục) và đồng bọn về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh: Trong quá trình làm việc, công tác tại UBND xã Hưng Công, huyện Bình Lục, do biết mình không có trình độ THPT thì không đủ điều kiện để xét chuẩn hóa cán bộ, công chức, nên Nguyễn Văn Chanh, Nguyễn Bá Hà, Nguyễn Thị Hồng, Trần Thị Hiền đã thông qua người thân là Nguyễn Bá Tráng và trực tiếp mua của một người đàn ông không quen biết tại khu vực Trung tâm giáo dục thường xuyên Trần Phú, Nam Định bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc giả để đưa vào hồ sơ cá nhân của mình, nhằm lừa dối cơ quan nhà nước nơi các bị cáo công tác. Sau khi có bằng tốt nghiệp giả, các đối tượng đã kê khai vào hồ sơ để đi học trung cấp lý luận chính trị, trung cấp cảnh sát, trung cấp hành chính… Nhờ đó, đã được xét duyệt đi học bổ sung, nâng cao trình độ chuyên môn và bổ nhiệm, bố trí vào những vị trí công tác nhất định...

Căn cứ vào quá trình tranh tụng công khai tại phiên tòa, tài liệu, chứng cứ có trong vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Chanh, Nguyễn Bá Hà, Nguyễn Thị Hồng, Trần Thị Hiền 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đối với người đàn ông đã bán bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc giả, ngoài lời khai của Chanh không có tài liệu nào khác chứng minh nên không đủ căn cứ để xác định người đàn ông trên họ, tên, địa chỉ ở đâu. Do vậy, Cơ quan Anh ninh điều tra (Công an tỉnh) tách hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” ra tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy