T.p Phủ Lý ghi nhận 61 ca bệnh sốt xuất huyết

Đến ngày 14/8, các ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) ở thành phố Phủ Lý đã ghi nhận tổng số 61 ca bệnh. Tại phường Hai Bà Trưng ghi nhận 47 ca ở các tổ: 1,2,3,4,5,10. Phường Minh Khai 12 ca ở 3 tổ: 2,3,4. Ngoài ra tại xã Liêm Tiết và xã Liêm Chung đều ghi nhận ca bệnh đầu tiên. 

Tiếp tục quyết liệt ngăn chặn dịch sốt xuất huyết ở Phủ Lý
Cán bộ Trung tâm Y tế Phủ Lý phun thuốc diệt muỗi tại gia đình có người mắc SXH ở phường Hai Bà Trưng.

Trước tình hình số bệnh nhân SXH tiếp tục tăng (riêng trong ngày 14/8 ghi nhận thêm 4 bệnh nhân mới, 2 trường hợp ở phường Minh Khai, 2 trường hợp ở phường Hai Bà Trưng), xuất hiện ca bệnh ở các địa bàn mới (xã Liêm Tiết, xã Liêm Chung), ngành y tế tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch XSH.

Đó là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân trên hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống SXH. Thực hiện vệ sinh môi trường, lật úp các vật dụng chứa nước đọng để diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi tại các hộ gia đình có bệnh nhân SXH và khu vực xung quanh, ngủ phải nằm màn.

Đồng thời hướng dẫn người dân khi có các dấu hiệu SXH cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Lực lượng y tế cơ sở cũng theo dõi sức khỏe, thăm khám, tư vấn điều trị cho các trường hợp mắc, nghi mắc SXH tại địa phương. 

Được biết trong số các bệnh nhân SXH ở Phủ Lý hiện đã có 36 bệnh nhân khỏi bệnh, 11 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế và 14 bệnh nhân điều trị ngoại trú.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.