Sở Y tế triển khai đề án về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình

Sáng 28/11, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 818).

Dự hội nghị có trên 500 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS- KHHGĐ) tỉnh, huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đề án 818 (Quyết định số 818, ngày 12/3/2015 của Bộ Y tế) về việc xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGD, sức khỏe sinh sản tại khu vực thành thị và nông thôn giai đoạn 2015-2020. Sau gần 4 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, ngành đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành vi của toàn xã hội, góp phần chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban quản lý Đề án 818 (thuộc Tổng cục DS - KHHGĐ, Bộ Y tế) triển khai các quyết định của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung ứng phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ, sức khỏe sinh sản đến năm 2030; Quyết định 3619, ngày 16/8/2019 của Bộ Y tế phê duyệt Dự án thử nghiệm mô hình xã hội hóa cung cấp sản phẩm, dịch vụ dự phòng và sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung tại cộng đồng đến năm 2030. Cùng với đó, triển khai các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của đề án đang được triển khai cung ứng, phân phối trên toàn quốc và địa bàn tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các thành viên Đề án 818 đã đạt được, đồng thời ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cộng tác viên DS-KHHGD trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả của Đề án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện đề án theo đúng Nghị quyết số 21 của BCH Trung ương (khóa XII) về công tác dân số trong tình hình mới; xây dựng và triển khai có hiệu quả phương án DS- KHHGĐ giai đoạn 2019 – 2030. 

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trong nhân dân. Cùng với đó, chủ động tham mưu cho tỉnh xây dựng và ban hành các văn bản, tăng cường các nguồn lực để người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh./.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy