Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19

Sản phụ là chị V.T.T.N, làm công nhân, sinh năm 2001, trú tại Châu Sơn, Phủ Lý. Chị N. mắc Covid-19 khi đang mang thai 39 tuần và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. Sáng sớm ngày 29/9, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và được xe y tế chuyên dụng chuyển đến Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam.

Chị Nguyễn Thị Hiền, nữ hộ sinh trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ V.T.T.N cho biết: Khi nhập viện sức khỏe sản phụ ổn định. Sản phụ được đưa vào Khu cách ly Sản của bệnh viện; đồng thời các bác sỹ, nữ hộ sinh tập trung hỗ trợ sản phụ sinh con. Sau khoảng 1h nhập viện, với sự hỗ trợ của các bác sỹ, nữ hộ sinh, chị V.T.T.N đã sinh thường thuận lợi một bé trai nặng 3,1 kg lúc 7h30 phút ngày 29/9. Đây là con đầu lòng của chị V.T.T.N. 

Bệnh viện SảnNhi Hà Nam đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid19
Bác sỹ chăm sóc cho mẹ con sản phụ V.T.T.N.

Bị mắc Covid-19 khi mang thai đã đến ngày sinh, chị  V.T.T.N và gia đình rất lo lắng, nhưng với sự giúp đỡ của các y, bác sỹ Bệnh viện Sản-Nhi đã giúp chị  V.T.T.N sinh con an toàn. Chị V.T.T.N và gia đình rất vui mừng và cảm ơn các y, bác sỹ của bệnh viện. Hiện tại hai mẹ con sản phụ sức khỏe ổn định, được chăm sóc trong Khu cách ly Sản.  

Cũng trong sáng 29/9 có một sản phụ là F2 đã sinh con thành công tại Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh bằng hình thức sinh mổ. Đó là chị H.T.T.K, sinh năm 1996, trú tại Thanh Thủy, Thanh Liêm. Sau khi thấy chị H.T.T.K sinh thường khó nên các bác sỹ đã chỉ định chị sinh mổ. Sản phụ đã được hỗ trợ sinh con thành công trong niềm vui vỡ òa của sản phụ và gia đình, cũng như các y, bác sỹ tại bệnh viện. Bé trai nặng 3,3 kg.

Được biết những ngày qua Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam cũng đã đỡ đẻ thành công cho 1 trường hợp sản phụ là F1. 

Chị Trần Thị Hà, Hộ sinh trưởng Khoa Phụ sản-Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam cho biết, với các trường hợp sản phụ F1, F2 sau sinh con ổn định sức khỏe sẽ liên hệ với địa phương, hoặc khu cách ly để đón về tiếp tục thực hiện việc cách ly theo quy định. Đối với sản phụ F0 sau khi ổn định sức khỏe bệnh viện sẽ liên hệ với cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 đón sản phụ về tiếp tục điều trị cho đến khi bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện xuất viện. 

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.