Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hà Nam: Tạm dừng khám, chữa bệnh thường quy để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19

Theo bác sỹ Phạm Xuân Viết, Phó Giám đốc BV Lao và Bệnh phổi tỉnh, trước tình hình số lượng bệnh nhân Covid-19 đông, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, bệnh viện đã tạm dừng khám, chữa bệnh chuyên khoa, chỉ tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tất cả các bệnh nhân chuyên khoa đang điều trị tại đó đã được bệnh viện cho xuất viện về nhà điều trị ngoại trú, hoặc chuyển tuyến. Đối với bệnh nhân cấp cứu đến viện được hướng dẫn chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Toàn bệnh viện với 100 giường, cùng tất cả cán bộ, nhân viên hiện tại đều chỉ tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.  

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hà Nam Tạm dừng khám chữa bệnh thường quy để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid19
Bác sỹ phát thuốc cho bệnh nhân.

Ở thời điểm sáng ngày 25/9, bệnh viện đang điều trị cho 79 bệnh nhân Covid-19 và chuẩn bị tiếp nhận thêm một số bệnh nhân nữa. Cũng trong ngày hôm nay có 3 bệnh nhân (đã vào điều trị từ trước đợt bùng phát dịch ở Phủ Lý) khỏi bệnh và được xuất viện.

Trong số 79 bệnh nhân đang điều trị có khoảng trên 20 trẻ em, và chiều nay sẽ tiếp nhận 1 bệnh nhi 2 tuổi nữa vào, nên trực trong khu cách ly ngoài 3 kíp trực của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh còn có 1 kíp trực của Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam để phối hợp điều trị cho các bệnh nhi. 

Theo bác sỹ trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 của bệnh viện, các bệnh nhân mới vào có khoảng 10% có triệu chứng bệnh. Các bệnh nhân sức khỏe tương đối ổn định, một vài trường hợp có ho, sốt.

Ngoài Bệnh viện Lao và Bệnh phổi còn có 7 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện Dã chiến số 1 Hà Nam (cơ sở 2 của Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, đặt tại phường Lam Hạ) cũng đang gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy