Quan tâm chăm sóc trẻ em dịp Tết trung thu năm 2021

Ngày 10/9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2353/UBND-KGVX gửi các sở, ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức Tết trung thu năm 2021.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn nói trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm hỏi tặng quà Trung thu cho trẻ em; quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, chăm sóc trẻ em bị nhiễm dịch bệnh Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ liên quan đến trẻ em, người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và các văn bản có liên quan.

Chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức Tết trung thu năm 2021
Việc tổ chức Tết trung thu năm 2021 các cấp, các ngành cần quan tâm thăm hỏi, động viên con em các lực lượng đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tăng cường phổ biến chính sách của Nhà nước, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về các kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ em trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn và xử lý việc cung cấp, lan truyền các nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, hội đoàn thể có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bảo đảm an toàn, thiết thực, ý nghĩa, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy