Sở Y tế tập huấn công tác phòng, chống dịch nCoV

Ngày 1-2, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới (nCoV) gây ra.

Các đại biểu nghe hướng dẫn về công tác lấy mẫu bệnh phẩm.

Tham dự tập huấn có lãnh đạo Sở Y tế và các phòng chức năng của Sở; lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện và các khoa, phòng thuộc các đơn vị điều trị liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch như: khoa cấp cứu, điều trị tích cực, khoa lây, truyền nhiễm, khoa xét nghiệm, khoa khám bệnh,…Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn về công tác phòng, chống dịch; Công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm. Cán bộ, nhân viên y tế cũng được cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi cấp do vi rút Corona mới.

Sau hội nghị tập huấn tại Sở Y tế, các đơn vị tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tại đơn vị, cơ sở, bao gồm cả các trạm y tế, bảo đảm xong trong ngày 2/2.

Việc tập huấn công tác phòng, chống dịch nCoV, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân bị bệnh là một nội dung quan trọng trong công tác chuẩn bị các điều kiện để ứng phó với dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới gây ra.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.