Số người nhiễm tăng gấp đôi trong ngày, Hàn Quốc có ca thứ 2 tử vong vì Covid-19

Hàn Quốc vừa thông báo về trường hợp thứ hai tử vong vì Covid-19 ở nước này trong khi tổng số ca nhiễm virus corona mới tăng đột biến, gần gấp đôi trong không đầy 24 giờ qua.

Các bác sĩ đang chuyển một ca nghi nhiễm Covid-19 từ bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsan, đông nam Hàn Quốc sang một bệnh viện khác để điều trị cách ly. Ảnh: Yonhap

Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh dịch Hàn Quốc (KCDC) cho hay, chỉ trong ngày 21/2, nước này đã ghi nhận thêm 100 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm mầm bệnh chết người lên 204 trường hợp. Điều này đồng nghĩa, Hàn Quốc đã trở thành nước có số trường hợp nhiễm chủng virus corona mới nhiều thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc (với hơn 75.000 ca).

Theo Yonhap, nhiều thành phố Hàn Quốc đã báo cáo về một số trường hợp nhiễm virus mới nữa nhưng chúng vẫn chưa được nhà chức trách y tế nước này tính vào số liệu thống kê chính thức.

Ca tử vong thứ hai vì Covid-19 là một phụ nữ Hàn Quốc 54 tuổi, người sáng sớm nay mới được xác nhận dương tính với chủng virus corona mới. Bệnh nhân qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi từng ghi nhận ca đầu tiên ở Hàn Quốc thiệt mạng vì dịch Covid-19 cách đây một ngày trước đó và tổng cộng 17 trường hợp khác dương tính với virus, kể cả 5 nhân viên y tế.

Nhà chức trách địa phương nhấn mạnh, hầu hết các ca nhiễm mới có liên quan tới các buổi đi lễ nhà thờ ở Daegu, thành phố láng giềng của Cheongdo. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun gọi diễn biến mới nhất là tình huống khẩn cấp, đồng thời cam kết chính phủ sẽ có những biện pháp nhanh chóng và mạnh mẽ để ngăn chặn dịch lây lan.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 21/2 cũng tuyên bố hai thành phố Daegu và Cheongdo, đông nam đất nước là các “khu vực quan tâm đặc biệt” vì dịch Covid-19.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Park Neung-hoo nói, nhà chức trách sẽ cho phép các bệnh viện phân tách điều trị những người mắc bệnh hô hấp với các bệnh nhân khác để ngăn chặn lây nhiễm chéo tại cơ sở y tế. Ông Park cho biết thêm, dù mức cảnh báo vì Covid-19 hiện ở mức màu cam, cao thứ ba nhưng chính phủ Hàn Quốc đã cho áp dụng các biện pháp phòng chống dịch ở mức nghiêm trọng hơn, mức màu đỏ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá, mặc dù số ca nhiễm virus corona mới tăng mạnh ở Hàn Quốc nhưng tình hình có thể kiểm soát được. Từ Geneva, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ hy vọng Hàn Quốc sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn sự bùng phát của dịch ngay ở giai đoạn đầu này.

Theo vietnamnet

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.