LĐLĐ huyện Thanh Liêm tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2

Sáng ngày 6/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề về biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra và chăm sóc sức khỏe cho nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện.

Dự hội nghị có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Thanh Liêm, Trung tâm Y tế huyện, trưởng ban nữ công các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong toàn huyện.

Lãnh đạo TTYT huyện hướng dẫn chị em cách rửa tay đúng cách.

Tại hội nghị, sau khi ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khẳng định vai trò của phụ nữ nói chung và nữ CNVCLĐ nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LĐLĐ huyện đã mời lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện dự và cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh SARS- CoV-2 trong nước nói chung, tại Hà Nam và huyện Thanh Liêm nói riêng; phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh như rửa tay với xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn nhanh, đeo khẩu trang đúng cách, giữ vệ sinh sạch sẽ nơi ở, nơi làm việc… Cùng đó, chỉ đạo các CĐCS tổ chức tốt công tác truyền thông và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh SARS-Cov-2 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bảo đảm an toàn cho người lao động.

Dán áp  phích tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 tại bộ phận một cửa của huyện.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã tặng gel, nước rửa tay sát khuẩn cho các chị em nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và áp phích tuyên truyền về những điều cần biết để phòng, chống SARS-Cov-2, sổ tay nữ công cho cho 126 CĐSC trong huyện.

Hưởng ứng sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam", LĐLĐ đã phát động các nữ CNVCLĐ mặc áo dài tại hội nghị và khuyến khích mặc áo dài các ngày làm việc trong tuần. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người dân. 

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.