2 bệnh nhân nghi mắc nCoV trên địa bàn tỉnh tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi tiếp 02 mẫu bệnh phẩm nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả, cả 02 mẫu trên đều âm tính (một bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lý Nhân, và một bệnh nhân trú tại xã Nhân Nghĩa, huyện Lý Nhân).

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 31/01/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cũng đã gửi 03 mẫu bệnh phẩm của 03 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona. Đến ngày 02/02/2020 đã cho kết quả âm tính. Như vậy, cả 05 mẫu bệnh phẩm của 5 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Hà Nam đều cho kết quả âm tính. 

Đến thời điểm hiện nay (15 giờ 00 ngày 03/02/2020) trên địa bàn tỉnh Hà Nam chưa phát hiện bệnh nhân nào dương tính với nCoV.

Để phòng tránh, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp sau:

1. Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương.

2. Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác.

3. Hiện nay đang có dịch nCoV, người dân thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường, đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

4. Hiện đang có dịch nCoV, người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước đang có dịch khác.

5. Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn).

6. Thường xuyên theo dõi trên Website của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Hà Nam và để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

Thanh Hội

Thanh Hội (CTV)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy