Doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở Hà Nam là 120 triệu đồng

Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nam đều có chế độ thưởng Tết cho người lao động. Doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 120 triệu đồng, mức thấp nhất là 100.000 đồng. Ngoài tiền thưởng, một số doanh nghiệp còn có quà tết bằng hiện vật cho người lao động.

Không khí làm việc cuối năm ở Công ty TNHH Dây dẫn Sumi Việt Nam

Báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho thấy, trên địa bàn Hà Nam hiện có 5.379 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp dân doanh. Tổng số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp là 143.902 người. Mức lương bình quân của các doanh nghiệp là gần 3,8 triệu đồng/người/tháng, trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 5,7 triệu đồng/người/tháng; Doanh nghiệp dân doanh là 4,3 triệu đồng/người/tháng; Công ty Cổ phần vốn góp chi phối của Nhà nước là trên 5,1 triệu đồng/người/tháng; Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 5,2 triệu đồng/người/tháng. Mức lương tháng cao nhất doanh nghiệp trả cho người lao động là 30 triệu đồng/người.

Cả năm chăm chỉ làm việc chờ thưởng cuối năm là tâm lý chung của nhiều lao động

Mức thưởng Tết năm nay của các doanh nghiệp cho người lao động không có đột biến. Bình quân, mức tiền thưởng Tết Dương lịch cho lao động là 433.000 đồng/người. Mức cao nhất là 69 triệu đồng/người, mức thấp nhất là 100.000 đồng/người.

Công nhân công ty TNHH Gentherm, Khu công nghiệp Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam

Mức tiền thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý bình quân là 3,5 triệu đồng/người. Công ty TNHH Gentherm Việt Nam tiếp tục là doanh nghiệp có mức tiền thưởng Tết cao nhất, 120 triệu đồng/người. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thuộc Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Mỹ.

Ở Hà Nam, công ty có Nhà máy sản xuất rộng 2,3 ha tại Khu Công nghiệp Đồng Văn II, Thị xã Duy Tiên, chuyên sản xuất dòng sản phẩm tấm sưởi đệm ghế xe ô tô. Trong những năm qua, mức tiền Tết cho người lao động của công ty luôn đứng đầu khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Hà Nam.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, mặc dù trong năm 2019, tình hình sản xuất kinh doanh của không ít doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng chế độ đãi ngộ đối với lao động vẫn được duy trì. Năm nay, chưa có báo cáo về trường hợp nào nợ lương công nhân.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy