Đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực cho CNLĐ tại KCN Châu Sơn

Chiều 5/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp với Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội thảo làm cha mẹ tích cực cho 100 công nhân lao động (CNLĐ) Công ty cổ phần Casla Việt Nam, KCN Châu Sơn.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc và nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện cho CNLĐ tại các KCN thuộc Dự án “Hành trình đầu đời - Chương trình đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực online dành cho công nhân KCN” do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển Cộng đồng (RTCCD) phối hợp thực hiện.

Đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực cho CNLĐ tại KCN Châu Sơn
Các đại biểu dự hội thảo.

Theo kế hoạch, chương trình học trực tuyến Hành trình đầu đời bao gồm 4 khóa học online dành cho cha mẹ và hoàn toàn miễn phí. Mỗi khóa học bao gồm 5-6 bài, thể hiện qua hình thức video clip, tranh thông điệp và thông tin tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu. Công nhân đăng ký từng khóa học theo nhu cầu. Dự án là nền tảng online đào tạo kiến thức chăm sóc nuôi dạy trẻ đúng cách, giúp thay đổi hành vi và nhận thức của người lao động đối với việc chăm sóc trẻ em dựa trên khái niệm chăm sóc phát triển toàn diện.

Đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực cho CNLĐ tại KCN Châu Sơn
CNLĐ Công ty cổ phần Casla được phổ biến, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng nuôi dạy trẻ tích cực, toàn diện.

Ngoài ra, dự án sẽ giúp công nhân nhận biết, hiểu các chính sách hỗ trợ của nhà nước liên quan đến chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng thời, thông qua dự án, người lao động có thể lên tiếng về những vấn đề liên quan đến quyền của công nhân và quyền của con cái họ trong vấn đề an toàn chăm sóc trẻ.

Cũng tại hội thảo, CNLĐ đã được hướng dẫn cách đăng ký thành viên, đăng nhập trang Web và kích hoạt khóa học trực tuyến; đồng thời, được giới thiệu về các lợi ích mà dự án đem lại, từ đó thúc đẩy quá trình học trực tuyến của công nhân. 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy