100 nữ công nhân được tặng quà từ Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt”

Chiều 29/7, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” tổ chức chương trình trao tặng gói hỗ trợ cho người lao động nuôi con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

100 nữ công nhân được tặng quà từ Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt”
Các đại biểu dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, hàng năm, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên quan tâm tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là CNLĐ làm việc trong các KCN. Trong đó có các chương trình phối hợp với các đơn vị, tổ chức, nhà tài trợ nhằm đem lại quyền, lợi ích cho người lao động.

100 nữ công nhân được tặng quà từ Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt”
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động nuôi con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

 Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” thuộc Chương trình mục tiêu Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản của Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF). Đây là một dự án lớn và dài hạn được VSF bắt đầu triển khai từ năm 2017. Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với VSF khởi động Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” năm 2022 hồi đầu tháng 7.

Trong khuôn khổ lễ khởi động, 40 cán bộ công đoàn, cán bộ y tế của các nhà máy - KCN trên địa bàn tỉnh  đã được nghe các chuyên gia của VSF truyền đạt các kiến thức về dinh dưỡng hợp lý trong độ tuổi sinh sản; cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…

100 nữ công nhân được tặng quà từ Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt”
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý Quỹ Vì tầm vóc Việt tặng quà cho người lao động nuôi con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, dự án đã tặng quà cho 100 công nhân lao động nuôi con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các KCN gồm tiền mặt và quà là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Nhân dịp này, Ban quản lý dự án đã giới thiệu đến người lao động trang fanpage truyền thông về hoạt động của VSF, hướng dẫn công nhân truy cập vào trang để được tư vấn miễn phí về sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất và dinh dưỡng từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc y tế…

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy