Trường THCS Trần Quốc Toản và THCS Châu Sơn đạt giải Nhất tại “Ngày hội STEM cấp THCS thành phố Phủ Lý năm học 2023-2024”

“Ngày hội STEM cấp THCS thành phố Phủ Lý năm học 2023-2024” có 100% các trường tham gia với 22 gian hàng, trong đó có 19 gian hàng của các trường THCS thuộc thành phố và 3 gian hàng các trường khách mời: THCS-THPT Mensa, THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, trường TH-THCS-THPT FPT  Hà Nam.

Trao giải “Ngày hội STEM cấp THCS thành phố Phủ Lý năm học 20232024”
Trường THCS Trần Quốc Toản đạt giải nhất Gian trưng bày sản phẩm STEM tại ngày hội.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm STEM, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố cho biết: Hầu hết các dự án nghiên cứu khoa học kĩ thuật tham dự có sự chuẩn bị chu đáo, các mô hình sản phẩm hoàn thiện, các gian trưng bày sản phẩm STEM được bài trí công phu với nhiều sản phẩm hữu ích mang tính trí tuệ cao, có thể áp dụng khá hiệu quả vào việc giảng dạy liên môn và đời sống thực tiễn.

Trao giải “Ngày hội STEM cấp THCS thành phố Phủ Lý năm học 20232024”
Gian trưng bày của Trường THCS Trần Quốc Toản.

 Một số dự án đã lựa chọn phương pháp nghiên cứu thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo để tìm ra giải pháp phù hợp giải quyết các vấn đề của thực tiễn, có sản phẩm tương đối hoàn chỉnh.  Số dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi tăng lên so với mọi năm.

Trao giải “Ngày hội STEM cấp THCS thành phố Phủ Lý năm học 20232024”
Trường THCS Châu Sơn đạt giải Nhất dự án nghiên cứu KHKT cấp thành phố

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho 2 lĩnh vực: các dự án nghiên cứu đạt giải cấp thành phố và các gian trưng bày sản phẩm STEM ấn tượng.

Cụ thể có 14/21 dự án dự thi đạt giải, trong đó Trường THCS Châu Sơn đạt giải Nhất với dự án “Hệ thống đánh giá thi đua trong trường học”; các trường THCS: Lương Khánh Thiện, Liêm Chính đạt giải Nhì; các trường THCS: Đinh Xá, Liêm Tiết, Phù Vân, Liêm Chung đạt giải Ba; các trường còn lại đạt giải Tư.

Trao giải “Ngày hội STEM cấp THCS thành phố Phủ Lý năm học 20232024”
Phần mềm khảo sát và tư vấn hướng nghiệp dạy nghề của Trường THCS Liêm Chung đạt giải cấp thành phố.

 Đối với các gian trưng bày sản phẩm STEM có 21/22 gian trưng bày đạt giải, trong đó giải Nhất thuộc về Trường THCS Trần Quốc Toản; các trường THCS: Liêm Tiết, Thanh Tuyền, Liêm Chung và THCS – THPT Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì; các trường THCS: Lê Hồng Phong, Tiên Hải, Đinh Xá, Tiên Hiệp, Châu Sơn, Trần Phú và THCS – THPT Mensa đạt giải Ba; các trường còn lại đạt giải Tư.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy