Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết công tác thi đua năm học 2020- 2021

Chiều 10/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua (PTTĐ) năm học 2020- 2021. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm học 2020- 2021, PTTĐ của ngành giáo dục được tập trung thực hiện theo hướng: nêu gương về đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường; nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm trước công việc; xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh. Các tiêu chí thi đua được cụ thể hóa, phù hợp với các nhiệm vụ và giải pháp phát triển giáo dục của ngành.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết công tác thi đua năm học 2020 2021
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.
Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết công tác thi đua năm học 2020 2021
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021.

Bám sát định hướng và nhiệm vụ của các PTTĐ, cán bộ, giáo viên toàn ngành không ngừng đổi mới công tác quản lý, đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, đảm bảo phát triển giáo dục thực chất ở từng cấp học. Qua việc thực hiện các PTTĐ đã tạo sự chuyển biến tốt trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục về ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, lối sống lành mạnh; thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và sáng tạo trong hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục.

Với sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh; sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, chất lượng giáo dục toàn diện năm học 2020- 2021 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững và nâng cao: chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả khích lệ; tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế các kỳ thi năm học 2020-2021. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm với số trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 99,45%. Công tác phổ cập giáo dục được duy trì.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết công tác thi đua năm học 2020 2021
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua năm học 2020-2021.

Năm học 2020-2021, toàn ngành có 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 3 tập thể tiêu biểu, xuất sắc được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 21 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 75 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 37 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 26 tập thể và 68 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 28 tập thể, 67 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. 

Năm học 2021- 2022, trên cơ sở tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các PTTĐ, gắn kết chặt chẽ nội dung thi đua với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, công tác thi đua của ngành giáo dục được chỉ đạo theo hướng sâu rộng, hiệu quả ở tất cả các đơn vị, cơ sở, lĩnh vực; tích cực thực hiện PTTĐ đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.Tiếp tục triển khai thực hiện PTTĐ, các cuộc vận động trong ngành, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích của toàn ngành giáo dục và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong PTTĐ năm học 2020- 2021. Để công tác TĐKT đạt được kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác TĐKT và các PTTĐ yêu nước trong toàn ngành; đổi mới, nội dung và hình thức các PTTĐ, thi đua phải có mục tiêu cụ thể và gắn với các mục tiêu phát triển KTXH chung của tỉnh; chú trọng phát triển đội ngũ làm công tác TĐKT. Trong thời điểm hiện nay, toàn ngành cần chủ động xây dựng văn hóa trường học, xây dựng trường học số, có giải pháp ổn định tâm lý và tư tưởng cho học sinh trước tác động của dịch Covid-19; triển khai các biện pháp hỗ trợ học sinh, nhất là học sinh tiểu học, học trực tuyến an toàn, hiệu quả.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy