Học sinh phấn khởi vì đề thi môn Tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên vừa sức                 

Chiều 14/6, vào hồi 15h30, hơn 10.300 thí sinh dự tuyển kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên tỉnh Hà Nam năm học 2023-2024 hoàn thành môn thi cuối cùng - môn thi Tiếng Anh. Theo đánh giá, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên tỉnh Hà Nam năm 2023                    
Thí sinh chuẩn bị vào thi ở điểm thi THPT A Phủ Lý.

Trong thời gian diễn ra 3 môn thi, ở tất cả 22 Hội đồng thi đều được tổ chức thi chặt chẽ, đúng quy chế thi, quy định về an ninh, an toàn thi. Mỗi một điểm thi, các lực lượng công an bố trí từ 10-12 người, đảm bảo yêu cầu về an ninh trật tự một cách tuyệt đối ở trong và ngoài khu vực thi, đảm bảo không để người không có nhiệm vụ được vào khu vực thi. Ngoài ra, một số lực lượng được phân công nhiệm vụ sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát các khách sạn, nhà hàng, nhà trọ tại các khu vực gần điểm thi; tập trung phát hiện, xử lý nghiêm đối với các cơ sở photocopy hoặc các đối tượng buôn bán thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích tiếp tay cho hành vi gian lận thi cử và các đối tượng thi thuê, thi hộ…

Ở rất nhiều điểm thi, trong suốt 2 ngày qua, số phụ huynh, người nhà thí sinh đưa con em đến điểm thi đã chờ đợi bên ngoài khá đông. Anh Trần Văn Dũng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý chia sẻ: “Tôi đã xin nghỉ làm ở công ty để đưa con đi thi. Không dám về, vì quá lo cho con nên chọn cách ngồi đây để nghe ngóng tình hình”.

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên tỉnh Hà Nam năm 2023                    
Điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt, huyện Kim Bảng.

Buổi chiều 14/6, đúng 14h30, các thí sinh bước vào môn thi cuối cùng, môn Tiếng Anh. Đến 15h30 phút, không khí tại điểm thi THPT C Phủ Lý rất náo nhiệt. Hàng trăm phụ huynh, người nhà thí sinh đã có mặt tại đây để chờ đón con. Điểm thi này có 573 thí sinh dự thi, chỉ tiêu trường được tuyển là 246 em. Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng tương đối tốt.

Tại điểm thi THPT A Phủ Lý, một số thí sinh ra khỏi phòng thi sớm cho biết, đề thi môn Tiếng Anh không quá khó. Hầu hết đều có thể hoàn thành được 80%. Thí sinh Hà Thu Thảo phấn khởi: “Con rất vui vì đã hoàn thành xong kỳ thi. Sáng nay con làm toán rất tốt, bây giờ môn Tiếng Anh cũng không tệ! Con hy vọng  sẽ đỗ kỳ thi này!”.

Theo em Hà Thu Thảo, đề thi chia làm ba phần: nghe, đọc và viết. Ở mỗi phòng thi, các em sẽ được giám thị mở loa nghe 2 lần phần nghe, sau đó thí sinh sẽ khoanh và điền từ vào đáp án đúng. Phần đọc yêu cầu thí sinh đọc một đoạn văn, sau đó tìm câu trả lời chính xác. Phần viết yêu cầu thí sinh sắp xếp câu và từ cho đúng ngữ pháp.

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên tỉnh Hà Nam năm 2023                    
Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành xong bài thi Tiếng Anh.

Tại điểm thi THPT A Bình Lục, nhiều thí sinh cho biết: “Đề không khó, chúng em có thể làm được 70% đề trở lên. Tuy nhiên, đối với học sinh nông thôn, phần nghe, đọc tương đối khó!”. Đánh giá về đề thi môn Tiếng Anh, cô giáo Trần Thị Thúy Hà, giáo viên THPT A Bình Lục cho rằng: Đề thi phù hợp với lực học của các em. Học sinh có lực học khá sẽ hoàn thành dễ dàng bài thi này. Tuy nhiên, để đạt điểm 10 cho đề thi môn tiếng Anh năm nay chắc không nhiều thí sinh làm được.

Theo báo cáo từ Sở Giáo dục và Đào tạo tại kỳ thi này, có một số thí sinh đã bỏ không tham dự kỳ thi trong 2 ngày qua. Cụ thể, ở môn thi Ngữ Văn, có 19 thí sinh bỏ thi. Ở môn thi Toán sáng 14/6 có 25 thí sinh bỏ thi. Ở môn thi Ngoại ngữ có 28 thí sinh bỏ thi. Không có cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi nào vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, đã có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi ngay ở môn thi đầu tiên, môn thi Ngữ văn, trong đó có 2 thí sinh bị đình chỉ thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo. Nhìn chung, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Công tác tổ chức thi ở tất cả các hội đồng thi đều được đánh giá cao nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, đáp ứng yêu cầu của Ban chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên tỉnh Hà Nam 2023.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy