Các bài thi tổ hợp khó, một thí sinh bị đình chỉ thi môn Địa Lý

Sáng 8/7, các thí sinh bước vào thi môn thi thứ 3 với bài thi tổ hợp. Năm nay, hai bài thi tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên thi cùng thời gian. Nhiều thí sinh lo lắng kết quả thi không như mong đợi vì đề thi một số môn dài và khó.

Các bài thi tổ hợp khó một thí sinh bị đình chỉ thi môn Địa Lý
Các thí sinh đến điểm thi trường THPT A Bình Lục

Trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ, các thí sinh mang tâm trạng thoải mái vào phòng thi sáng nay. Các em sẽ làm bài thi tổ hợp theo nguyện vọng, mỗi tổ hợp gồm 3 môn, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Đến 10h30 phút, hầu hết các thí sinh ra khỏi phòng thi. Em Nguyễn Thị Hoa, thí sinh điểm thi trường THPT A Phủ Lý cho biết, đề thi các môn tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức với học sinh, tuy nhiên để đạt điểm tuyệt đối hoặc mỗi môn 9 điểm là rất khó.

Hoa nói: "Em chọn thi bài thi này và đã có sự chuẩn bị kỹ trong quá trình ôn tập. Trong số 3 môn thi của bài thi này, môn Địa lý dễ thở hơn, em làm tốt nhất. Giáo dục công dân khá dài và khó. Ở những câu tình huống, em mất nhiều thời gian hơn. Còn Lịch sử thì khó nhất, nhiều bạn thi cùng khối với em cũng nói, chỉ làm tốt phần lịch thế giới, còn lịch sử Việt Nam khó khăn kiếm điểm. Em cũng chưa kịp xem đáp án, khả năng chỉ đạt điểm từ 6 đến 8 thôi!"

Là một thí sinh tự do, Trần Văn Tuấn sau một năm ở nhà ôn thi để tham dự kỳ thi này, lấy điểm xét Đại học, em đăng ký thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại điểm thi trường THPT Lý Nhân. Tuấn nói: "Môn Vật Lý quá khó, nhất là 10 câu cuối. Hóa học cũng chẳng dễ kiếm điểm chút nào. So với đề thi năm ngoái, năm nay khó hơn nhiều, độ phân hóa rất cao. Cả một năm ở nhà vừa học, vừa làm thêm, kiến thức học được chỉ có thể làm được 60 đến 75% các bài thi."

Các bài thi tổ hợp khó một thí sinh bị đình chỉ thi môn Địa Lý
Nhiều thí sinh gặp khó khăn trước bài thi tổ hợp

Cũng ở điểm thi này, thí sinh Trần Thị Thúy Ngân chọn thi bài thi Khoa học tự nhiên. Ngân nói: "Trong ba môn thi, em chỉ làm tốt nhất môn Sinh. Đề thi tương đương với đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên em làm được gần hết. Hóa học quá khó nên chỉ hoàn thành 20 câu lý thuyết và thêm một số câu bài tập. Phần hóa học hữu cơ gần như em không làm được. Vật Lý dài, rắn so với lực học của học sinh đại trà. Hầu hết các bạn không làm hết các bài thi. Em nghĩ, năm nay kiếm điểm 10 môn Vật Lý, Hóa học đối với học sinh khối không chuyên chúng em là hiếm!"

Các bài thi tổ hợp khó một thí sinh bị đình chỉ thi môn Địa Lý
Hai thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp sáng 8/7

Tuy nhiên, tại điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với một tâm trạng vui vẻ, phấn khởi. Em Lê Hà Phương, học sinh lớp chuyên Văn của trường THPT Chuyên Biên Hòa cho biết: "Em đã hoàn thành mục tiêu của mình ở bài thi Khoa học xã hội. Sử là môn thi khó nhất trong ba môn, tuy nhiên, em đã có thời gian ôn tập kỹ nên cũng làm tương đối tốt. Giờ áp lực đối với chúng em vơi đi rất nhiều, chỉ còn môn thi Tiếng Anh chiều nay phải tập trung làm bài thật tốt nữa thôi…Điều may mắn nhất với chúng em ở kỳ thi này là không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19 như ở một số địa phương khác".

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi sáng nay có 48 thí sinh vắng thi các môn. Trong đó, số thí sinh dự thi môn Lịch sử là 6.423/6434 em, vắng 11 thí sinh; số thí sinh dự thi môn Địa lý là 6.360/6.370 em, vắng 10 thí sinh; số thí sinh dự thi môn Giáo dục công dân 5.174/5.180 em, vắng 6 thí sinh; số thí sinh dự thi môn Vật Lý là 3.150/3.160 em, vắng 10 thí sinh; số thí sinh dự thi môn Hóa học là 3.155/3.164 em, vắng 9 thí sinh; số thí sinh dự thi môn Sinh học là 3.095/ 3.100 em, vắng 5 thí sinh. Một thí sinh bị đình chỉ thi môn Địa Lý do mang điện thoại vào phòng thi. Không có cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Chiều nay, vào lúc 14h30 phút, các thí sinh sẽ dự thi môn cuối cùng của kỳ thi. Đây là môn thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.