Kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, đúng quy chế; có 36 thí sinh bỏ thi

Đúng 16h chiều 7/7, các thí sinh hoàn thành môn thi Toán, kết thúc ngày thi đầu tiên đợt 1 kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Toàn tỉnh có 36 thí sinh vắng thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên 36 thí sinh bỏ thi
Cán bộ giám sát làm nhiệm vụ tại điểm thi

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 9.526 thí sinh dự thi, vắng 16 thí sinh. Buổi chiều, tại 23 điểm thi có 9.543 thí sinh dự thi môn Toán, vắng 20 thí sinh. Không có thí sinh và giáo viên làm công tác coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Thời tiết trong ngày đầu của kỳ thi khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài. Ở tất cả các điểm thi công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường. Ngày thi đầu diễn ra suôn sẻ, an toàn, nghiêm túc, đúng quy định về phòng dịch và quy chế thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên 36 thí sinh bỏ thi
Cán bộ coi thi phòng thi có thí sinh liên quan đến các ca bệnh Covid-19 phải mặc bảo hộ phòng dịch 

Đề thi Ngữ Văn được đánh giá khá hay, sát với chương trình và năng lực học sinh lớp 12 phổ thông. Một số giáo viên dạy môn Ngữ Văn cho rằng, đề không quá khó nhưng lại có độ phân hóa cao. Học sinh có lực học trung bình môn học này cũng có thể đạt điểm trung bình trở lên nếu đọc kỹ yêu cầu của đề thi. Tuy nhiên, với học sinh chỉ "học tủ" thì ở câu nghị luận về "sự cần thiết phải biết sống và cống hiến" sẽ rất bất ngờ. Dù vậy, trước thực tiễn cả nước đang gồng mình chống đại dịch Covid -19,  học trò lớp 12 năm nay cũng đã trải qua 2 mùa dịch liên tiếp, chịu tác động sâu sắc từ dịch bệnh đến quá trình học tập và ôn thi, các em sẽ thấu hiểu giá trị của hy sinh và cống hiến đối với mỗi cá nhân con người trong cuộc chiến với kẻ thù vô hình này.

Kết thúc ngày thi đầu tiên 36 thí sinh bỏ thi
Thí sinh chăm chú làm bài tại điểm thi THPT A Bình Lục

Đề thi môn Toán cũng được đánh giá phù hợp với khả năng và sức học của học sinh. Mặc dù có sự phân hóa trong đề thi, nhưng đa số câu hỏi đều nằm trong chương trình đã học và ôn tập. Em Phạm Anh Đức, thí sinh điểm thi trường THPT A Bình Lục cho biết: Vì em thi khối A1 nên đề thi Toán này vừa sức của em. Trong thời gian làm bài  90 phút, em đã giải quyết hết các câu hỏi. Tuy nhiên, chưa chắc chắn đáp án, nhưng khả năng được từ 7 đến 8 điểm.

Kết thúc ngày thi đầu tiên 36 thí sinh bỏ thi
Thí sinh làm thủ tục thi.

Còn em Lương Thị Liên, lớp 12A6, trường THPT Lý Nhân nói: So với môn Văn, em làm môn Toán tốt hơn. Sau khi kết thúc bài thi cuối cùng của ngày đầu tiên, em cảm thấy nhẹ nhõm một phần. Liên nói: "Cả thời gian qua, chúng em phải học online là chính vì có một bạn trong khối mắc Covid-19 nên nhà trường đóng cửa. Nhiều bạn phải cách ly tập trung, chúng em gặp nhiều khó khăn trong ôn tập để kết thúc năm học và thi tốt nghiệp. Cuộc thi này là thử thách lớn nhất trong cuộc đời học sinh chúng em!"

Kết thúc ngày thi đầu tiên 36 thí sinh bỏ thi
Học sinh mang tâm trạng khác nhau sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên

Ngày mai, các thi sinh bước vào ngày thi thứ 2. Buổi sáng, các thí sinh sẽ thi hai bài thi tổ hợp, thời gian bắt đầu từ 7h30 phút. Mỗi bài thi kéo dài 150 phút theo hình thức trắc nghiệm. Buổi chiều bắt đầu từ 14h20 phút, thí sinh sẽ thi môn cuối cùng môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy