Tọa đàm, giới thiệu Kế hoạch tổng thể ASEAN 2025, lồng ghép quyền của người khuyết tật

Chiều 25/12, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ sống độc thân của Hội NKT Hà Nội tổ chức Hội nghị tọa đàm, giới thiệu Kế hoạch tổng thể ASEAN 2025, lồng ghép các quyền của NKT, lựa chọn những lĩnh vực ưu tiên trong các hoạt động, chính sách tại địa phương.

Các đại biểu tham gia tọa đàm.

Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành và đại diện Hội NKT các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sống độc thân của Hội NKT Hà Nội, Ủy viên diễn đàn NKT ASEAN giới thiệu kế hoạch tổng thể ASEAN, lồng ghép các quyền của NKT, chia sẻ những hoạt động nhằm hiện thực hóa quyền của NKT trong khối ASEAN và khu vực dựa trên kế hoạch tổng thể. 

Kế hoạch tổng thể ASEAN 2025 về lồng ghép của NKT đã được các nguyên thủ quốc gia ASEAN ký thông qua tại Hội nghị cấp cao ASEAN ngày 15/11/2018, và được Ủy ban liên quốc gia ASEAN về nhân quyền (AICHR) chính thức công bố ngày 3/12/2018 tại Bangkok, Thái Lan. Kế hoạch lồng ghép quyền của NKT dựa trên 3 trụ cột An ninh – Chính trị, Kinh tế và Văn hóa – Xã hội của cộng đồng ASEAN và thúc đẩy sự cam kết của các quốc gia thành viên hướng tới một cộng đồng hòa nhập. 

Cũng tại hội nghị, đại diện Sở Tư pháp còn phổ biến công tác trợ giúp pháp lý cho NKT trên địa bàn tỉnh Hà Nam, định hướng công tác phối hợp với Hội NKT năm 2020. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ các chính sách đối với NKT, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với NKT; giúp NKT hiểu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình để tự tin sống hòa nhập cộng đồng.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy