Hội thảo “Hành trình Khởi nghiệp từ Trung học phổ thông” cho học sinh THPT

Đây là hội thảo được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) phối hợp với Học viện Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 20/4 tại Trường THPT chuyên Biên Hòa (TP.Phủ Lý).

Hội thảo “Hành trình Khởi nghiệp từ Trung học phổ thông” cho học sinh THPT
Các đại biểu dự hội thảo.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings, kết nối với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12 các trường tham dự.

Tham gia hội thảo tại điểm cầu trực tiếp tại Trường THPT chuyên Biên Hòa có: lãnh đạo Sở GD và ĐT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; các chuyên gia giáo dục, khởi nghiệp; cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Biên Hòa.

Trên cơ sở thực hiện Quyết định số 1665/QĐ - TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, việc tổ chức hội thảo nhằm tạo điều kiện cho học sinh các trường THPT được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Hội thảo “Hành trình Khởi nghiệp từ Trung học phổ thông” cho học sinh THPT
Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

Được biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trường trọng điểm quốc gia, không chỉ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, mà còn nhiều năm thực hiện đăng cai tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, thu hút hàng nghìn dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, THPT, các địa phương trong cả nước, giúp khẳng định sự sáng tạo, đam mê và thành công của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với phong trào khởi nghiệp.

Bên cạnh những ngành nghề đào tạo truyền thống, quy mô đào tạo của Học viện được mở rộng theo hướng phong phú, đa dạng ngành nghề với nhiều ngành có vai trò quan trọng trong khởi nghiệp, kinh doanh, nông nghiệp thông minh; hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên; tổ chức Ngày hội việc làm, tham gia giải quyết việc làm cho 4.000 - 6.000 sinh viên. Những sinh viên theo học tại Học viện có cơ hội tiếp cận với rất nhiều kĩ năng mềm để phát triển toàn diện… Qua đó mang tới cho học sinh THPT của tỉnh Hà Nam nói riêng, cả nước nói chung những sự lựa chọn về ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, hướng nghiệp cho học sinh, tạo cơ hội tiếp cận việc làm cho học sinh.

Hội thảo “Hành trình Khởi nghiệp từ Trung học phổ thông” cho học sinh THPT
Học sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa đặt câu hỏi về vấn đề du học.

Tại hội thảo, các diễn giả giàu kinh nghiệm là các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp… đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về nhu cầu nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo của Học viện.

 Hội thảo còn nhận được nhiều ý kiến đặt vấn đề, trao đổi, thảo luận liên quan tới các vấn đề về khởi nghiệp sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh tham dự.

 Trong khuôn khổ hội thảo còn diễn ra cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy