Hội LHPN Việt Nam phát động các cuộc thi và chủ đề công tác hội năm 2024

Chiều 5/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội” và cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội”; cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam”. Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chủ trì Lễ phát động. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Nam có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành; cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh; Chủ tịch Hội LHPN các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị trực thuộc. 

Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội” và cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ người mẹ Việt Nam”
Bà Hà Thị Nga, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát động chủ đề công tác hội năm 2024.

 Phát biểu tại Lễ phát động, bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh, Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ hội các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên tại chi, tổ hội; thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ hội các cấp và huy động sự tham gia tích cực của hội viên trong đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt. Thông qua cuộc thi tìm được những giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng trong toàn quốc nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng, tạo sự hấp dẫn trong cách thức tổ chức sinh hoạt hội viên.

 Cuộc thi được tổ chức từ ngày 5/1/2024 đến ngày 18/5/2024. Đối tượng tham dự Cuộc thi là cán bộ hội, hội viên (bao gồm cả hội viên danh dự), có thể đăng ký dự thi theo hình thức tập thể hoặc cá nhân. Nội dung dự thi: Sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên. Sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên trong phạm vi cuộc thi này được hiểu là việc ứng dụng các phần mềm, công cụ kỹ thuật số, nền tảng số... để thiết kế các nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt tại chi hội, tổ phụ nữ.

Các sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng trong tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội theo hình thức sinh hoạt chuyên đề với các chủ đề sinh hoạt thuộc nhiệm vụ công tác hội (phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật, nhiệm vụ chính trị của địa phương; triển khai phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động giáo dục truyền thống; các giải pháp giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em...).

Sản phẩm tham gia dự thi phải được Hội LHPN cấp tỉnh, thành, đơn vị xác nhận là sản phẩm do chính thí sinh/nhóm thí sinh tự làm. Đối với sản phẩm có sử dụng hình ảnh, bài hát, âm nhạc có sẵn, phải thực hiện việc trích dẫn hoặc xin phép tác giả theo quy định về bản quyền. Nội dung dự thi không được vi phạm các quy định của pháp luật, trái ngược với chủ trương của Đảng và Nhà nước, với thuần phong mỹ tục và truyền thống tốt đẹp Việt Nam…

Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội” và cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ người mẹ Việt Nam”
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Nam.

Cũng tại lễ buổi lễ, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam”. Cuộc thi được phát động trên toàn quốc nhằm tìm kiếm những ca khúc mới được sáng tác theo phong cách âm nhạc thịnh hành, khuyến khích các ca khúc thuộc dòng nhạc trẻ, hiện đại, tiếp cận với giới trẻ.

Các ca khúc ca ngợi tình cảm của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho gia đình, quê hương, đất nước; ca ngợi những phẩm chất truyền thống và phẩm chất thời đại mới; ca ngợi những người mẹ đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi với tấm lòng bao dung, sẻ chia…

Thời gian tổ chức Cuộc thi diễn ra từ 5/1/2024, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương, nền tảng mạng xã hội thực hiện từ tháng 1-2/2024. Các hoạt động trại sáng tác, triển lãm, đi điền dã sáng tác được thực hiện từ tháng 3-5/2024.

Thời gian nhận bài dự thi: Ngay sau khi phát động đến 17h ngày 31/7/2024 (nếu tác phẩm tham gia gửi qua đường bưu điện thì Ban Tổ chức sẽ tính theo dấu bưu điện).Ban giám khảo thẩm định, chấm giải trong tháng 8-9/2024. Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp 20/10/2024.

 Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy