Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo quy định về mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh

Sáng 29/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết Quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Hà Nam quản lý.

        Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội năm 2024
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố, thị xã và lãnh đạo UBND xã, phường một số địa phương.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Hà Nam quản lý; người bệnh chưa tham gia bảo hiểm y tế; người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế nhưng đi khám bệnh, chữa bệnh hoặc sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế nhưng không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.       

Mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bao gồm: Mức giá dịch vụ khám bệnh, kiểm tra sức khỏe quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị quyết này; Mức giá dịch vụ ngày giường bệnh quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị quyết này; Mức giá dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị quyết này.    

Các nội dung liên quan khác được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 21/2023/TT- BYT ngày 17 tháng 11 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Người bệnh đang điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trước thời điểm Nghị quyết này có hiệu lực và ra viện hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú sau thời điểm Nghị quyết này có hiệu lực: Tiếp tục áp dụng mức giá quy định tại Nghị quyết số 41/2019/NQ - HĐND ngày 06 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam, cho đến khi ra viện hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú.

        Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội năm 2024
        Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội năm 2024
        Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội năm 2024
Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất sự cần thiết ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh, việc ban hành Nghị quyết phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh.

Các ý kiến tại hội nghị đề nghị nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; tách rõ và công khai đối tượng áp dụng những danh mục, khám bệnh, chữa bệnh không trong phạm vi thanh toán của quỹ BHYT; giá thuốc phải thực hiện niêm yết rõ ràng tại các nhà thuốc; có chế độ chăm sóc đối với đối tượng khám chữa bệnh đặc biệt khó khăn có bệnh trọng.

Đối với trường hợp được Sở y tế quyết định có giường lưu áp dụng mức giá như thế nào, số ngày được thanh toán tối đa là bao nhiêu; căn cứ vào đâu mà cơ quan chức năng đặt ra khung giá tối thiểu khám, chữa bệnh; nâng mức chi trả cho đối tượng có thẻ BHYT khám, chữa bệnh…. 

        Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội năm 2024
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đánh giá cao những ý kiến góp ý tâm huyết, chất lượng của các đại biểu đã tập trung vào những nhóm nội dung, vấn đề cụ thể. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục phối hợp với các cơ quan tổ chức nghiên cứu thấu đáo, rà soát kỹ đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Đảm bảo quyền, lợi ích của người dân, khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn, để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy