Hội LHPN tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Hà Nam đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư nói chung và cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 120 đại biểu là cán bộ Hội LHPN các huyện, thành phố, thị xã, báo cáo viên, tuyên truyền viên tại cơ sở. Trong đó nội dung tập huấn tập trung vào các kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống mua bán người, các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng hiện nay… Tổ chức 6 hội nghị tuyên truyền kiến thức về Luật An toàn thực phẩm cho 330 đại biểu là cán bộ, hội viên. Chỉ đạo ra mắt mới 18 nhóm, duy trì sinh hoạt 51 nhóm nòng cốt tuyên truyền, phổ biến pháp luật điểm của tỉnh; sinh hoạt thường kỳ với gần 4.000 thành viên tham dự.

Hội LHPN tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ hội viên
Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về khởi sự, khởi nghiệp cho hội viên CLB "Phụ nữ khởi nghiệp" phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên.

Cùng đó, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh, công an các địa phương tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người cho 260 người là cán bộ hội, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhóm nòng cốt tại 4 huyện, thị xã, thành phố. Nội dung tuyên truyền, phổ biến gồm: kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người; thực trạng tình hình, thủ đoạn, hậu quả và tác hại của tội phạm mua bán người; về nguy cơ phạm tội đối với thanh thiếu niên; trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng…

Hội LHPN tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ hội viên
Hội viên Hội LHPN xã Đồn Xá (Bình Lục) đặt câu hỏi tại hội nghị phổ biến Luật Phòng, chống mua bán người.

Hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” với chủ đề “Sử dụng và lạm dụng không gian mạng” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tuyên truyền, phát động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân theo dõi Lễ phát động Chung tay phòng, chống mua bán người truyền hình trực tiếp trên truyền hình Công an Nhân dân và livestream trên fanpage Hội LHPN Việt Nam. Xây dựng các tin, bài tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên fanpage Hội LHPN tỉnh và gửi các huyện, cơ sở để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân.

Hội LHPN tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ hội viên
Hội LHPN huyện Bình Lục phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên và nhân dân.

Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức 230 hội nghị tập huấn, tuyên truyền kiến thức pháp luật cho gần 16 nghìn lượt cán bộ, hội viên. Nội dung tập huấn, tuyên truyền là các quy định của pháp luật về: phòng chống mua bán người; kỹ năng phát hiện, tố giác tội phạm; cảnh giác với âm mưu thủ đoạn của tội phạm mua bán người để tự bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng; phòng, chống bạo lực gia đình; các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; đất đai; bình đẳng giới; hôn nhân và gia đình…

Có thể nói, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tuyên truyền, quán triệt nội dung các chính sách, pháp luật mới, các chính sách có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em, liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ người công dân. Từng bước đưa pháp luật thực sự đi vào cuộc sống, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy