Duy Tiên bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên thanh niên 

Sáng 27/6, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thị xã Duy Tiên tổ chức hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ đoàn, hội, đội cho 110 cán bộ, đoàn viên thanh niên năm 2024.

Duy Tiên bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn viên thanh niên 
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các học viên được nghe các báo cáo viên truyền đạt 3 chuyên đề gồm: Truyền thống lịch sử, văn hóa và con người Hà Nam; Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; kỹ năng tổ chức các hoạt động sinh hoạt cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Với chuyên đề Truyền thống lịch sử, văn hóa và con người Hà Nam, cán bộ, đoàn viên thanh niên thị xã Duy Tiên được nghe báo cáo viên truyền đạt, cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp mỗi người hiểu rõ hơn về vị trí địa lý, truyền thống lịch sử, văn hóa Hà Nam, cùng những bảo vật vô giá, những di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội lớn, những danh nhân nổi tiếng của tỉnh qua các thời kỳ; về kho tàng dân ca phong phú, như: hát Dậm Quyển Sơn (Kim Bảng); hát Trống quân Liêm Thuận (Thanh Liêm); hát Lải Lèn Bắc Lý (Lý Nhân); hát Giao duyên vùng ngã ba sông Móng. Bên cạnh đó là các sự kiện cách mạng lịch sử tiêu biểu: Tiếng trống cách mạng Bồ Đề; 32 cụ già và thanh, thiếu niên thôn Đức Bản, xã Nhân Nghĩa; núi Chùa Thanh Tâm, Thanh Liêm; 10 nữ dân quân Lam Hạ…

Duy Tiên bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn viên thanh niên 
Bí thư Thị đoàn Duy Tiên Vũ Thị Huyền Trang phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Các đại biểu cũng được nghe tuyên truyền, giới thiệu về những nội dung cốt lõi tác phẩm “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là bài viết rất quan trọng, khái quát những truyền thống vẻ vang của Đảng 94 năm qua trong lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước thời kỳ đổi mới; điểm lại những dấu ấn và đặc trưng nổi bật của đường lối đổi mới của Đảng trên các lĩnh vực. Từ đó, góp phần bồi đắp niềm tự hào, tự tin cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thông qua 2 chuyên đề trên góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống lịch sử cách mạng của Đảng, nhằm không ngừng bồi đắp niềm tin, lý tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, hội viên, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó, nêu cao ý thức trách nhiệm trong tuyên truyền, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, chung tay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; ra sức học tập, rèn luyện và cống hiến, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. 

Trong khuôn khổ hội nghị, cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng được trang bị và củng cố thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng, thiết kế hoạt động, mô hình sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Đây cũng là dịp để các đồng chí cán bộ đoàn, hội, đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi, góp phần mang lại cho trẻ em một mùa hè vui tươi, an toàn, bổ ích.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy