Xuất bản hai cuốn sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt hai cuốn sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gồm “Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời” của Tiến sĩ Trần Viết Hoàn và “Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh” do Giáo sư Đặng Xuân Kỳ chủ biên.

Xuất bản hai cuốn sách về tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cuốn sách "Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời". Ảnh: baochinhphu.vn

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn công lao to lớn của Bác Hồ đối với cách mạng Việt Nam, về tấm gương đạo đức thanh cao của Người, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ bảy có sửa chữa, bổ sung cuốn sách "Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời" của Tiến sĩ Trần Viết Hoàn.

Cuốn sách gồm một số bài viết ngắn gọn, mộc mạc, chân thực nhưng hết sức sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác cũng như những sinh hoạt đời thường của Người. Những chỉ bảo ân cần cùng những lời dạy thiết thực về đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên là sự kết tinh những giá trị đạo đức, nhân văn của Người; là vũ khí để nhân dân ta đấu tranh chống lại các hiện tượng tha hóa về đạo đức xã hội hiện nay.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong.

Người cho rằng, mọi thói hư, tật xấu của cán bộ, đảng viên đều xuất phát từ lòng tham muốn danh lợi, địa vị cho cá nhân mình. Chủ nghĩa cá nhân vô cùng nguy hiểm, nó sinh ra hàng trăm thứ bệnh, đó là bệnh: quan liêu, tham nhũng, bè phái, xu nịnh, hiếu danh, kiêu ngạo. Người yêu cầu cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phải dùng phương thuốc tự phê bình và phê bình một cách thường xuyên, triệt để mới đánh bại và quét sạch chủ nghĩa cá nhân.

Bao năm tháng trôi qua, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng đến nay vẫn còn nguyên giá trị và mang hơi thở của thời đại. Tấm gương đạo đức của Người đã chinh phục mọi tấm lòng, mọi con người gần xa; Người còn sống mãi trong trái tim nhân loại.

Xuất bản hai cuốn sách về tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cuốn sách “Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh”. Ảnh: baochinhphu.vn

Cuốn “Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh” do Giáo sư Đặng Xuân Kỳ chủ biên được xuất bản lần thứ 3; trước đó, cuốn sách đã xuất bản vào các năm 1997 và 2010. Cuốn sách gồm 3 chương: “Phương pháp và phương pháp cách mạng”, “Hệ thống phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh”, “Phong cách Hồ Chí Minh”. Cuốn sách đã đi tới những kết luận bước đầu về phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đưa công tác nghiên cứu về phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh lên một tầm cao mới.

Các tác giả đã cố gắng làm rõ những nội dung của phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh, tính thống nhất, mối quan hệ giữa phương pháp Hồ Chí Minh với phương pháp cách mạng Việt Nam, phong cách Hồ Chí Minh với phong cách của những người cộng sản chân chính...

Hai cuốn sách khẳng định tầm quan trọng của việc vận dụng sáng tạo phương pháp cách mạng và phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới hiện nay, nhằm góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xây dựng Nhà nước thực sự của dân, do dân, vì dân.
 

Đỗ Bình/TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy