Họp Ban tổ chức Giải vật Mùa xuân thượng võ năm 2023

Chiều 13/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp Ban tổ chức Giải vật Mùa xuân thượng võ lần thứ XXVI năm 2023. Tại buổi họp, Ban tổ chức đã thông qua điều lệ giải, danh mục các điều kiện đảm bảo và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Họp Ban tổ chức Giải vật Mùa xuân thượng võ năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo điều lệ, Giải vật Mùa xuân thượng võ lần thứ XXVI năm 2023 giành cho vận động viên (VĐV) từ 11 – 60 tuổi đăng ký thi đấu theo các đơn vị huyện, thị xã, thành phố.

Giải thi đấu trong 3 ngày, từ 29 – 31/1/2023 (tức từ ngày mùng 8 – 10 tháng Giêng năm Quý Mão) tại Sới vật Liễu Đôi, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm.

Giải năm 2023 thi đấu 6 nội dung: Jujitsu NoGi nữ, Jujitsu NoGi nam, Vật tự do nữ, Vật dân tộc nam, Vật lão đô, Vật anh tài. Phần hội có thi biểu diễn múa Lân và biểu diễn võ thuật.

Họp Ban tổ chức Giải vật Mùa xuân thượng võ năm 2023
Lãnh đạo Phòng Quản lý TDTT thông qua điều lệ giải.

Với sự phân công của Ban tổ chức, các đơn vị đã báo cáo công tác chuẩn bị cho giải. Điểm mới của giải năm nay có đưa thêm một số nội dung của môn Jujitsu vào thi đấu nên với sự phân công của Ban tổ chức, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho trọng tài và VĐV của các đơn vị. Hướng dẫn thực hiện xe đài tại giải cho nội dung vật dân tộc nam. Ngoài ra, cơ sở vật chất và lực lượng chuyên môn cho giải cũng đã được Trung tâm tích cực chuẩn bị.

Họp Ban tổ chức Giải vật Mùa xuân thượng võ năm 2023
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT báo cáo về công tác tập huấn HLV và VĐV Jujitsu.

Với Phòng Quản lý TDTT, đến nay phòng đã hoàn thành việc đề xuất cơ cấu giải thưởng; chuẩn bị phối hợp làm bảo hiểm thân thể cho VĐV trong quá trình thi đấu; rà soát bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác thi đấu…

Họp Ban tổ chức Giải vật Mùa xuân thượng võ năm 2023
Lãnh đạo UBND xã Liêm Cần báo cáo về cơ sở vật chất tại Sới vật Liễu Đôi.

Về phía đơn vị đăng cai tổ chức, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thanh Liêm; xã Liêm Cần cũng đã chuẩn bị về cơ sở vật chất chuẩn bị cho công tác tổ chức giải, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động tài trợ trong công tác đăng cai tổ chức giải, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh sới vật; tham mưu UBND huyện ban hành giấy mời…

Các thành viên Ban tổ chức cũng hoàn toàn nhất trí với 62 nội dung trong danh mục điều kiện đảm bảo tổ chức giải.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy