8 chiếu Chèo tiêu biểu của tỉnh tham gia chương trình giao lưu chiếu Chèo Xuân

Trong không khí hân hoan của đất trời vào xuân, tối ngày mồng 3 Tết, tại tiền sảnh Trung tâm văn hóa tỉnh, 8 câu lạc bộ, chiếu chèo đã góp mặt tham gia chương trình giao lưu “Chiếu Chèo Xuân Canh Tý 2020” do Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tiết mục của CLB Châu Giang

Bên cạnh những bài hát, làn điệu chèo truyền thống, những trích đoạn chèo cổ như “Lý trưởng – Mẹ Đốp” (vở Quan Âm Thị Kính); “Lưu Bình qua quán Nghinh Hương” (vở Lưu Bình –Dương Lễ)… được trình diễn với sự diễn xuất đầy cảm xúc, bản năng của nhiều nghệ sỹ dân gian đến từ các câu lạc bộ chèo Sông Đáy -Thi Sơn, CLB Chèo Trịnh Xuân, Phật tử thành phố Phủ Lý, chiếu chèo Châu Giang (Duy Tiên).

Cảnh trong trích đoạn chèo cổ "Lý Trưởng - Mẹ Đốp" của CLB Sông Đáy - Thi SơnKhán giả thành phố thích thú với trích đoạn chèo "Lý trưởng - Mẹ Đốp"

Tất cả 20 tiết mục trong chương trình giao lưu đã mang đến cho khán giả thành phố một cảm xúc gần gũi, gợi nhớ Tết xưa trong tiếng trống chèo và những làn điệu chèo truyền thống. Đây thực sự là món ăn tinh thần tạo nên đời sống văn hóa phong phú hơn cho người dân thành phố mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Tiết mục "Đường trường duyên phận" của CLB Trịnh Xuân

Chương trình góp phần khơi dậy các giá trị truyền thống của chèo trong đời sống xã hội hiện đại, tác động tích cực đến ý thức bảo vệ và giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.