Đảng bộ Bình Lục tăng cường lãnh đạo thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp

Để đạt mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao, sớm trở thành huyện NTM kiểu mẫu, thời gian qua, cấp ủy các cấp của Bình Lục đặc biệt coi trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát cơ sở, phát huy vai trò của người đứng đầu nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, triển khai hiệu quả các giải pháp để đạt được các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra. 

Một trong những giải pháp được các cấp ủy Bình Lục coi trọng nhằm thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII đề ra chính là việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng, quy chế làm việc; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đồng thời, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, phân công rõ trách nhiệm từng cấp, ngành, tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ… và tập trung giải pháp cho những việc lớn, việc mới, việc khó. 

Đảng bộ Bình Lục tăng cường lãnh đạo thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp
Bí thư Chi bộ 6, Thôn 2 Cát Lại, Đảng bộ xã Bình Nghĩa trao đổi với đảng viên và nhân dân về việc xây dựng NTM kiểu mẫu tại địa phương.

Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhất là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025; kịp thời cụ thể hóa thành các chương trình hành động, kế hoạch, đề án cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; coi trọng triển khai thực hiện các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, thông tri, đề án, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy và nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực. Chỉ đạo HĐND huyện ban hành 47 nghị quyết, UBND huyện xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện 10 đề án, 4 kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần XXVIII trên các lĩnh vực… 

Điều dễ nhận thấy chính là Thường trực, BTV Huyện ủy Bình Lục đã tăng cường các buổi làm việc trực tiếp với các địa phương, đơn vị để nắm bắt tình hình, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Như trong các buổi làm việc của BTV Huyện ủy với BTV Đảng ủy các xã: Ngọc Lũ, An Ninh, An Lão… từng đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy trực tiếp đánh giá, nhận xét những kết quả, tồn tại của địa phương, nhất là những chỉ tiêu, vấn đề khó, mới, chậm tiến độ… Cùng với đó, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, nhất là Bí thư Huyện ủy, BTV, lãnh đạo ngành, đơn vị, địa phương thảo luận về giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tồn tại, vướng mắc của địa phương nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng xã, thị trấn.

Theo đồng chí Nguyễn Trung Tuấn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bình Mỹ, để thực hiện hiệu quả mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bình Lục còn có nhiều buổi làm việc trực tiếp với người đứng đầu các xã, thị trấn để nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo giải pháp thực hiện trên từng lĩnh vực cụ thể như trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; các vấn đề mới phát sinh tại cơ sở… Không những vậy, từng đồng chí ủy viên BCH, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ các xã, thị trấn còn tăng cường bám sát lĩnh vực, đơn vị, địa bàn, tham gia các cuộc họp chi bộ, họp thôn, tổ dân phố để nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh nhằm tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đề ra.

Để tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Bí thư Huyện ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện còn thường xuyên tổ chức đối thoại với nhân dân, qua đó lắng nghe và giải quyết kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là các vấn đề liên quan đến thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB), cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hút các nguồn lực xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở mỗi địa phương. 

Đặc biệt, để nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu các cấp, Huyện ủy Bình Lục luôn quan tâm chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và thực hiện sinh hoạt chi bộ kiểu mẫu. Đồng chí Từ Xuân Giao, Bí thư Chi bộ 6, Thôn 2 Cát Lại (Đảng bộ xã Bình Nghĩa, Bình Lục) cho rằng: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, thực hiện sinh hoạt chi bộ kiểu mẫu, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự đoàn kết gắn bó, trách nhiệm của đảng viên tại cơ sở càng được nâng lên. Cán bộ, đảng viên (CBĐV) nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là các chỉ tiêu cụ thể trong nghị quyết đại hội đảng bộ địa phương, qua đó, cùng bàn bạc, thống nhất phương pháp triển khai thực hiện; vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV vì vậy càng được phát huy. Nhờ đó, các mục tiêu xây dựng NTM ở địa phương được thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. 

Từ sự tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu đã giúp Bình Lục từng bước hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Trong công tác GPMB, các cấp ủy của Bình Lục đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc quản lý quy hoạch, đất đai, thực hiện trích đo, quản lý hồ sơ, xử lý vi phạm; thống nhất phương án giải quyết những vướng mắc, tồn tại; thực hiện đúng quy trình, Quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác GPMB; tăng cường tuyên truyền, vận động, đối thoại, hòa giải, giải quyết kịp thời đơn thư và những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của công dân. 

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Bình Lục có 30 dự án được triển khai với diện tích GPMB là 43ha, cơ bản đã được thực hiện xong. Các chỉ tiêu chủ yếu về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch; các xã đều đã và đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; công tác phòng chống dịch bệnh, phát triển KT-XH được thực hiện tốt; an ninh- quốc phòng được bảo đảm... Đây là nền tảng, động lực giúp cấp ủy, chính quyền, nhân dân Bình Lục thêm tự tin, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII đã đề ra. 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy